ในที่สุดก็มี ! WhatsApp เพิ่มลูกเล่น VDO Call แบบกลุ่ม และส่งสติกเกอร์ได้แล้ว

เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมา WhatsApp ได้ประกาศฟีเจอร์ใหม่บนเวทีงานแถลงข่าว Facebook Developer Conference 2018  แต่ก็ไม่ได้ให้แจงละเอียดเกี่ยวกับฟีเจอร์ใหม่สองตัวนี้มากนัก

WhatsApp New feature

WhatsApp

  • VDO Call แบบกลุ่ม จากการพรีเซนต์ตัวอย่างบนเวที สามารถคุยได้พร้อมกัน 4 คน (แต่ไม่ได้บอกว่าสามารถคุยได้สูงสุดเท่าไหร่กันแน่)
  • Sticker ไม่มีรายละเอียดออกมาว่าจะมีให้ใช้งานอย่างไร (คิดว่าน่าจะเหมือนกับรายอื่นๆเลยไม่ได้อธิบายรายละเอียด) บอกเพียงแต่ว่าในแอพฯ จะมีสติกเกอร์เพิ่มเข้ามาเพื่อใช้ในการสนทนาได้ และคาดว่าครีเอเตอร์อาจสร้างสติ๊กเกอร์ของตัวเองเพื่อมาขายในนี้ได้ตามอย่างแอพฯ แชททั่วไปที่มีการขายสติ๊กเกอร์นั่นเอง

ฟีเจอร์ทั้งสองยังไม่มีกำหนดวันเริ่มใช้งานอย่างเป็นทางการ มีแต่คำพูดบนเวทีเพียงว่าจะออกมาเร็ว ๆ นี้ ยังไงก็รอติดตามกันต่อไป

ความคิดเห็นจากทีมงานล้ำหน้าโชว์

สำหรับฟีเจอร์ใหม่ที่ดูไม่ใหม่ของ Whatsapp นี้ คาดว่าน่าจะเป็นการขยับขยายเข้าสู่การทำธุรกิจ เพื่อหารายได้ตามอย่างแอพฯแชทอื่นๆ หลังจากเปิดให้บริการแอพฯ ฟรีมานาน เอาจริงๆ Whatsapp มีผู้ใช้งานกว่า 450 ล้านคนต่อวันและมีการโทรวิดีโอและเสียงมากกว่า 2 พันล้านนาทีผ่านวอทส์แอพฯ ในแต่ละวัน ฉะนั้นถ้าจะหันมาหารายได้จากบริการเสริมอื่นๆ ก็ดูไม่น่าจะแปลกอะไร

ที่มา: Facebook , The Verge