Samsung เปิดตัว Samsung Galaxy A6 และ Galaxy A6+ ปี 2018 แล้ว!

หลังจากที่รอลุ้นกันมาพักใหญ่ Samsung ก็ได้เปิดตัวเจ้าสมาร์ทโฟนรุ่นเล็กสเปคแรงอย่าง Samsung Galaxy A6 และ Galaxy  A6+ อย่างเป็นทางการแล้ว

Samsung Galaxy A6 และ Galaxy  A6+

Samsung Galaxy A6

จากภาพรูปร่างหน้าตาของของเจ้า A6 กับ A6+ ดูค่อนข้างคล้ายกับสมาร์ทโฟนรุ่นพี่อย่าง Galaxy A8 และ A8+ โดยมาพร้อมหน้าจอ SuperAMOLED แบบ Infinity Display ขนาด 5.6 และ 6 นิ้ว

Galaxy A6

การออกแบบดีไซน์ด้านหลังใช้วัสดุเป็นโลหะที่คล้ายกับ J7 Pro สำหรับสเปคเครื่องของทั้งสองรุ่น A6+ จะมาพร้อม CPU Octa Core 1.8GHz เลนส์กล้องหลังคู่ ขนาด 16 MP + 5 MP, กล้องหน้า 24 MP และมีแบตเตอรี่ 3500 mAh

Galaxy A6

แต่ถ้าเป็น Galaxy A6 จะมาพร้อม CPU Octa Core 1.6GHz กล้องหน้าและกล้องหลังมาพร้อมความละเอียด 16 MP และมาพร้อมแบตเตอรี่ขนาด 3000 mAh และรองรับ NFC และบริการ Samsung Pay ทั้งคู่

Galaxy A6

สำหรับการวางจำหน่ายคาดว่าจะขายทั้งในเอเชีย, ลาตินอเมริกา, ยุโรป ช่วงต้นเดือน พฤษภาคมนี้ ส่วนเรื่องของราคาตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดที่ชัดเจนออกมายังไงก็คงต้องรอตามอัพเดทข่าวคราวกันต่อไป

ความคิดเห็นจากทีมงาน ล้ำหน้าโชว์

ต้องยอมรับว่าตลาดสมาร์ทโฟนสำหรับเซลฟี่นั้นกำลังมาแรงไม่แพ้กับตลาดสมาร์ทโฟนกล้องคู่ซึ่งในปีนี้ก็มีหลายแบรนด์ที่มาในทางนี้ ไม่ว่าจะเป็น OPPO  และ vivo ซึ่งคาดว่ากล้องหน้านี่ทาง A6+ (2018) ใส่ความละเอีนดขึ้นไประดับ 24 MP ก็เพื่อต่อกรกับคู่แข่งทั้งสองค่ายแน่ๆ เพราะในตลาดแถบเอเชียทั้ง 2 แบรนด์นั้นมาแรงในด้านเซลฟี่ และมีกล้องหน้าที่ความละเอียดสูงทั้งคู่

ที่มา samsungtomorrowwinfuture