Instagram ซุ่มทดสอบระบบ Payment รับชำระเงินได้ภายในแอพฯ

อัพเดทล่าสุดมีรายงานข่าวมาว่า Instagram ได้เพิ่มฟีเจอร์ Payment การชำระเงินเข้ามาในแอพฯ เข้ามาอย่างเงียบ ๆ ซึ่งคาดกันว่าเป็นการทดสอบที่ปรากฏขึ้นสำหรับผู้ใช้บางรายเท่านั้น ซึ่งงานนี้เว็บไซต์ไอทีชื่อดังอย่าง TechCrunch ก็ได้สังเกตุเห็นฟีเจอร์นี้เข้าพอดี โดยได้เผยรายละเอียดเกี่ยวกับฟีเจอร์ใหม่นี้ว่า จะช่วยให้ผู้ใช้อินสตาแกรมสามารถเพิ่มบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตและ PIN เพื่อความปลอดภัยได้

Instagram payment

payment

หลังจากตั้งค่าเริ่มต้นเรียบร้อยแล้ว ผู้ใช้จะสามารถซื้อสินค้าหรือบริการจากภายในแอพฯได้โดยตรงทันที อินสตาแกรมยืนยันว่า ณ ตอนนี้สามารถใช้จ่ายได้กับร้านค้าเพียงไม่กี่ร้านเท่านั้น รวมถึงสามารถใช้เพื่อจองนัดหมายได้ด้วย ซึ่งต่อยอดมาจากฟีเจอร์จองนัดหมายสำหรับร้านค้าที่เปิดมาตั้งแต่ปีที่แล้ว

ความคิดเห็นจากทีมงานล้ำหน้า

ดูเหมือนว่าฟีเจอร์การชำระเงินจะเป็นความต่อเนื่องของแผนการพัฒนาของอินสตาแกรมมาตั้งแต่เดือนมีนาคม 2017 เพื่อเพิ่มตัวเลือกให้กับโปรไฟล์ธุรกิจสามารถให้ผู้ใช้สามารถ book services ได้ ถ้าหากยังจะกันได้ อินสตาแกรมเคยออกมาประกาศว่าฟีเจอร์การชำระเงินนี้จะเริ่มเปิดให้ใช้งานได้จริงๆ ในปี 2017 แน่นอน แต่จนกระทั่ง ณ บัดนี้ก็ยังไม่เห็นมีวี่แววของการเปิดตัวแต่อย่างใด มีเพียงแค่ตัวทดสอบปล่อยออกมาให้ผู้ใช้บางรายได้ทดสอบอย่างเงียบ ๆ เท่านั้น คาดว่าอาจจะได้ใช้จริงในปี 2019 ก็เป็นได้