Apple จดสิทธิบัตร Apple Watch จอแบบวงกลม Circular display

รายงานข่าวล่าสุดเผยข้อมูลสิทธิบัตรใหม่ของ Apple ที่กล่าวถึงหน้าจอวงกลม Circular display ซึ่งคาดว่าอาจจะเป็นสิทธิบัตรใหม่ที่เอาไปใช้กับนาฬิกา Apple Watch รุ่นใหม่ก็เป็นได้

Apple Watch Circular display

จะว่าไปแอปเปิ้ลวอทช์ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ดีไซน์ตั้วเครื่องนั้นก็แทบจะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเลย ซึ่งในรายละเอียดของสิทธิบัตรแอปเปิ้ลวอทช์ซีรี่ย์ใหม่ มีการกล่าวถึงทำงานของหน้าจอแสดงผลในรูปแบบวงกลมและขอบจอโค้ง และยังมีรายละเอียดของสิทธิบัตรที่บอกถึงการทำงานเชิงเทคนิคอย่างละเอียด รวมไปถึงฟีเจอร์และเทคโนโลยีพื้นฐานต่างๆ ที่มีความเป็นไปได้ว่ารุ่นต่อไป อาจจะไม่ได้เป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมอีกต่อไป

Circular display

อย่างที่ทราบกันดีว่าสิทธิบัตรของแอปเปิ้ลไม่ใช่ตัวกำหนดแผนการดำเนินการในอนาคต เพราะถ้านับกันจริงๆ นี่แอปเปิ้ลก็จดจดสิทธิบัตรเยอะแยะเต็มไปหมด แถมที่จดๆไปก็ไม่เคยนำมาใช้กับผลิตภัณฑ์เลยก็มี งานนี้เราก็คงต้องรอดูกันต่อไปว่าสิทธิบัตรชิ้นนี้จะถูกนำมาใช้กับโปรดักส์ใหม่ของแอปเปิ้ลซีรี่ย์ใหม่หรือไม่ แล้วจะดีไซน์ออกมาได้แตกต่างกับค่ายอื่นๆ ที่ทำดีไซน์ทรงกลมมาก่อนแค่ไหนคงต้องรอดูกัน

ความคิดเห็นจากทีมงานล้ำหน้าโชว์

หากรูปแบบของแอปเปิ้ลวอทช์จะเปลี่ยน เป็นอย่างไร ซึ่งรายงานล่าสุดเผยว่า Apple อาจนำเทคโนโลยีจอ microLED มาใช้งานด้วย ซึ่งก็ต้องติดตามกันต่อไปว่าบทสรุปจะไปบรรจบกันที่ตรงไหน

ที่มา 9to5mac, Phonearena