กสทช. แจก powerbank ฟรี! แค่โทรชี้เบาะแสสายสื่อสาร ขาด/ตก/ขวาง การสัญจร

กสทช. แจก powerbank ฟรี! แค่โทรชี้เบาะแสสายสื่อสาร ขาด/ตก/ขวาง การสัญจร

กสทช.ชวนประชาชนร่วมใจเตือนภัย “สายสื่อสารอันตราย” ผ่านคอลเซ็นเตอร์ 1200 พร้อมแจก Power Bank ให้คนแจ้งเบาะแสฟรีจำนวน 4,500 อัน

กสทช. แจก powerbank ฟรี! แค่โทรชี้เบาะแส

กสทช. แจก powerbank ฟรี! แค่โทรชี้เบาะแสสายสื่อสาร ขาด/ตก/ขวาง การสัญจร

สำหรับแคมเปญเตือนภัย ” สายสื่อสารอันตราย ” ของกสทช. นี้ เริ่มต้นแล้วโดยมีเงื่อนไขในการแจกเพาเวอร์แบงค์ให้แก่ผู้ที่ทำการโทรเข้าไปแจ้งจุดที่สายสื่อสารจำพวก สายไฟ สายโทรศัพท์ หรือ สายอินเทอร์เน็ต ที่พันกันรุงรัง ขาดหลุดร่วงลงมากีดขวางเส้นทางการสัญจร หรือมีการติดตั้งสายต่ำกว่าจุดที่กฎหมายกำหนดที่เบอร์ ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนสำนักงาน กสทช. 1200 (โทรฟรี) หรือ สำหรับสายไฟฟ้าสามารถโทรแจ้งได้ที่ การไฟฟ้านครหลวง 1130 และ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค 1129 ได้เลยทันทีจากนั้นก็จะมีการส่งเจ้าหน้าที่ไปแก้ไขให้ตามที่แจ้ง

สำหรับการส่งพาวเวอร์แบงค์ให้ผู้ที่พบเบาะแส ซึ่งจะมีการแจกาพาวเวอร์แบงค์จำนวนทั้งหมด 4,500 ชิ้น โดยแบ่งจำนวนการแจกดังนี้

  • ภาคเหนือ ภาคใต้ ภาคอีสาน ภาคกลาง 1,000 เครื่อง
  • กรุงเทพฯและปริมณฑล 500 เครื่อง

วิธีการแจ้งเบาะแส

Powerbank Powerbank Powerbank

สำหรับสายสื่อสารสามารถโทรแจ้งศูนย์รับเรื่องร้องเรียนสำนักงาน กสทช.ที่เบอร์  1200 หรือ สำหรับสายไฟฟ้าสามารถโทรแจ้งได้ที่ การไฟฟ้านครหลวง 1130 และ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค 1129 ได้เลยทันที จากนั้นถ่ายภาพสายไฟ หรือสายสื่อสารที่เกิดปัญหาส่งไปที่ Line ID : @nbtc1200 เมื่อสำนักงาน กสทช. ทำการตรวจสอบว่าสายสื่อสารก่อให้เกิดปัญหาจริง ก็จะทำการดำเนินการแก้ไข และจะทำการจัดส่งพาวเวอร์แบงค์ ไปให้ตามที่อยู่ที่ให้ไว้ทันที

สำหรับโครงการประชาชนร่วมใจเตือนภัย “สายสื่อสารอันตราย” นี้เป็นการร่วมมือกันระหว่าง สำนักงาน กสทช. AIS ,TRUE ,3BB และ Symphony เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนคอยช่วยเป็นหูเป็นตาเพื่อป้องกันเหตุอันตรายที่อาจเกิดจากการติดตั้งสายสื่อสารที่ไม่ได้มาตรฐานนั่นเอง

ความคิดเห็นจากทีมงานล้ำหน้า

ถือเป็นโครงการที่ดีอีกโครงการนึงที่รณรงค์ให้ประชาชนช่วยกันสอดส่องดูแลความเรียบร้อยและป้องกันการเกิดเหตุร้ายที่ไม่คาดคิด เอาจริงๆ แค่เดินออกไปปากซอยก็น่าจะเจอแล้วเพราะบ้านเรานี่ขึ้นชื่อเรื่องสายสื่อสารระโยงระยางอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว ถ้าช่วยกันแจ้งช่วยกันแก้ไข สายระโยระยางก็อาจจะเป็นระเบียบมากขึ้นก็เป็นได้ มาช่วยกันทำให้บรรยากาศรอบๆ สองข้างทางน่ามองกันเถอะ ^^

ที่มา กสทช | โพสต์ทูเดย์