Spotify เตรียมเปิดตัว Car speaker ลำโพงจิ๋วติดรถยนต์ 24 เมษายนนี้

ก่อนหน้านี้เราเคยได้ยินข่าวลือของบริษัทสตรีมมิ่งเพลงชื่อดังอย่าง Spotify ที่ว่า แอบซุ่มพัฒนาลำโพงเป็นของตัวเองมานานแล้ว ล่าสุดก็มีป๊อปอัปโฆษณาสั่งจองอุปกรณ์ฟังเพลงขนาดเล็กสำหรับรถยนต์ ที่คาดว่าน่าจะเป็น ” Car speaker ” โปรดักส์ใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวเร็วๆ นี้

Car speaker by Spotify

Car speaker

 

รูปร่างหน้าตาการออกแบบจะเป็นทรงกลมคล้ายแผ่นดิสก์ทมีไฟ LED สีเขียว รอบขอบ ในส่วนของจอแสดงผลก็เป้นแบบดิจิตอลครอบคลุมส่วนหน้าของอุปกรณ์ไว้ทั้งหมด และมีปุ่มยื่นออกมาที่ด้านข้าง 2 ปุ่มสำหรับเอาไว้กดเปลี่ยนเพลงและปุ่มหยุดเพลงแบบชั่วคราว จากที่เห็นดูเหมือนจะเป็นลำโพงไร้สายขนาดเล็กที่มีขนาดกะทัดรัดซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อกับบัญชี Spotify ได้โดยตรง และคาดว่าน่าจะสามารถใช้งานผ่านคำสั่งได้เนื่องจากในแอดโฆษณามีบอลลูนที่ใส่คำพูดคล้ายเป็นคำสั่ง ว่า ” Hey Spotify Play My Discover weekly “

นอกจากนี้แล้วในตัวโฆษณาที่เราเห็นก็ไม่ได้พูดถึงสเปคของเจ้าอุปกรณ์ตัวนี้แต่อย่างใด จะมีก็เพียงแต่ข้อความบอกราคาค่าบริการรายเดือน 12.99$ และปุ่มสำหรับกดพรีออเดอร์เท่านั้น คาดว่าเจ้าอุปกรณ์จิ๋วนี้อาจจะไม่ได้ผลิตออกมาเพื่อขายแต่อาจจะผลิตออกมาเพื่อให้ผู้ที่ต้องการใช้เจ้าอุปกรณ์นี้ซื้อบริการรายเดือนล่วงหน้า 12 เดือนในแบบบัญชีพรีเมี่ยมก็เป็นได้

ในส่วนข้อมูลหรือรายละเอียดที่กล่าวมาข้างต้นนี้ทางสปอติฟายก็ยังไม่ได้มีการออกมาคอนเฟิร์มแต่อย่างใด จะมีก็เพียงข้อมูลที่ว่าสปอติฟายได้ออกมาประกาศว่าจะมีการแถลงข่าวที่นครนิวยอร์กในวันที่ 24 เมษายนนี้ ก็คงต้องรอติดตามกันว่าเจ้าอุปกรณ์ตัวนี้จะถูกนำไปเปิดตัวที่งานด้วยหรือไม่ รอติดตามกัน

ความคิดเห็นจากทีมงานล้ำหน้าโชว์

สำหรับเจ้าอุปกรณ์จิ๋วตัวนี้ ถ้าหากมีการนำเอาระบบผู้ช่วยอัจฉริยะเข้ามาใช้งานร่วมด้วยแบบที่ว่าสามารถคุยโต้ตอบขอเพลงได้โดยไม่ต้องกดปุ่ม หรือพิมพ์เพื่อค้นหาเพลงบนมือถือ คือแค่ใช้คำสั่งเสียงก็เปลี่ยนเพลงได้อะไรประมาณนั้นก็น่าจะเหมาะกับการใส่ไว้ในรถยนต์มากๆเลยทีเดียว  แต่ก็อาจจะมีข้อจำกัดในเรื่องของการรองรับภาษาไทย อันนี้ก็อาจจะต้องลุ้นกันว่าถ้าเอามาใช้ในบ้านเราอาจจะรองรับภาษาไทยหรือเปล่า? อันนี้ก็คงต้องรอดูวันแถลงข่าวกันอีกครั้งว่าสิ่งที่คาดเดากันไปนั้นจะเป็นจริงหรือไม่อย่างไร

ที่มา  phonearena , androidcentral