ลือ! Samsung อาจเริ่มการผลิตจอแสดงผล iPhone X Plus ในเดือนพ.ค.นี้

ตามข้อมูล Economic Daily News ของไต้หวันรายงานว่า ซัมซุงจะเริ่มผลิตจอ OLED สำหรับไอโฟนรุ่นกลาง , ไอโฟน X รุ่นใหม่ และ iPhone X Plus ในเดือนหน้า ซึ่งมี Mockup ไอโฟนของทั้ง 3 รุ่นนี้หลุดออกมาในโลกออนไลน์ผ่านทางผู้ใช้ Reddit ที่ชื่อว่า SpaceKonk

iPhone X Plus

รายงานข่าวระบุว่าซัมซุงจะเปิดสายการผลิตใหม่ในเดือนพฤษภาคมโดยจะมีการเพิ่มกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าในเดือนมิถุนายน ดูเหมือนว่าระยะเวลาจะเร็วกว่าช่วงเวลาที่คาดการณ์ไว้  ข่าวนี้เป็นสัญญาณที่ดีว่าสมาร์ทโฟนของแอปเปิ้ลจะได้รับการเปิดตัวเร็วขึ้นในปี 2018  ได้แก่ ไอโฟน X ตัวใหม่ , ไอโฟน X Plus ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น และไอโฟนรุ่นระดับกลางที่มาพร้อม Face ID

iPhone X Plus

คาดว่าสมาร์ทโฟนทั้ง 3 รุ่นนี้จะได้รับการประกาศเปิดตัวในช่วงต้นเดือนกันยายน และสามารถสั่งซื้อได้ในช่วงปลายเดือนกันยายน ถือว่าเร็วกว่าการเปิดตัวของ ไอโฟน X เมื่อปีที่แล้ว เพราะ iPhone 8 และ iPhone 8 Plus เปิดพรีออเดอร์ล่วงหน้าตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน ส่วน ไอโฟน X กลับเปิดพรีออเดอร์ล่วงหน้าไม่ได้พร้อมกันไม่ได้ ต้องมาให้ Pre-order กันตอน 27 ตุลาคม ซึ่งช้าออกมาร่วมเดือน

ความคิดเห็นจากทีมงานล้ำหน้าโชว์

สำหรับปัญหาการเปิดตัวล่าช้าของ iPhone X เมื่อปีก่อนนั้น เกิดจากความท้าทายในการผลิตอย่างระบบกล้อง TrueDepth สำหรับ Face ID แต่ปัญหาเหล่านี้ก็ได้รับการแก้ไขเรียบร้อยจนสำเร็จออกมาได้ คาดว่าในปีนี้ก็ไม่น่าจะมีปัญหาเรื่องการผลิตเช่นปีที่ผ่านมา  ถึงแม้กำหนดการจะเร็วกว่ากำหนดก็ตาม

ที่มา hipertextual.com , Macrumors , Money.udn