เปิดตัวแล้ว! Red Magic สมาร์ทโฟนสายเกมมิ่งจาก Nubia

หลังจากที่เคยมีข่าวออกมาว่า Nubia เตรียมที่จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนสายเกมมิ่งเช่นเดียวกับ Xiaomi ที่ได้เปิดตัว Black Shark ไปเมื่อไม่นานมานี้
ล่าสุด Nubia ก็ได้เปิดตัว Red Magic สมาร์ทโฟนสายเกมมิ่งที่มาพร้อมหน้าจอ 5.99 นิ้ว อัตราส่วน 18:9 ความละเอียด Full HD+ ครอบทับด้วยกระจกโค้ง 2.5D NEG T2X-1

 

ด้วนประสิทธิภาพ Nubia Red Magic ใช้ชิปประมวลผล Snapdragon 835 SoC ชิปกราฟฟิก Adreno 540 แรม 8GB รอม 128GB (ทำงานแบบ dual-channel) และมีระบบ GameBoost mode ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการหน่วยความจำช่วยเพิ่มเฟรมเรทในขณะเล่นเกม

ดีไซน์ภายนอกตัวบอดี้ทำจากอลูมิเนียมซึ่งออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ในการเล่มเกม พร้อมระบบจัดการความร้อนของตัวเครื่องด้วยระบบ Air Convection Cooling System หมดปัญหาเรื่องเครื่องร้อนจัดขณะเล่มเกมหนักๆ ด้านหลังตัวเครื่องมีเส้นไฟ LED RGB สุดโดดเด่นเพื่อเป็นเอกลักษณ์ประจำแบรนด์ Red Magic

ถึงแม้ว่า Nubia Red Magic จะเป็นสมาร์ทโฟนเพื่อการเล่มเกม แต่ว่าด้านการถ่ายไปก็ไม่ได้ด้อยซะทีเดียว กล้องหลังของ Red Magic ใช้เซนเซอร์ 5K2X7SX จาก Samsung ที่มีความละเอียด 24 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/1.7 รองรับการถ่ายวิดิโอแบบ 4K 30fps และสโลโมชั่นความละเอียด 720p ที่ 120fps ส่วนกล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้าง f/2.0

การเชื่อมต่อครบครันทั้ง 4G LTE, Bluetooth 5.0, MIMO 2×2, Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, GPS และ Glonass ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการณ์ Android 8.1 Oreo จากโรงงาน แบตเตอร์รี่ 3,800 mAh สามารถเล่มเกมต่อเนื่องได้ยาวนาน 7 ชั่วโมงต่อการชาร์จหนึ่งรอบ

สำหรับผู้ที่สนใจอยากจับจองเป็นเจ้าของ ขณะนี้ Nubia Red Magic เปิดให้จองผ่านเว็บไซต์ Indiegogo ตั้งแต่วันที่ 23 เมษายนนี้เป็นต้นไป ในราคา 399 USD (ราว 12,500 บาท)

ความคิดเห็นทีมข่าวล้ำหน้าโชว์

น่าเสียดายที่ตัวจริงออกมาใช้ชิปประมวลผล Snapdragon 835 ซึ่งในขณะเดียวกัน Black Shark ของ Xiaomi ที่พึ่งเปิดตัวไปก่อนหน้านี้เป็น Snapdragon 845 แต่ว่าทั้งนี้ก็ยังมีดีไซน์ที่อตกต่างกันอีก ซึ่งขิ้นอยู่กับความพึงพอใจของผู้ใช้งานอีกที

ที่มา www.gizmochina.com