Nokia X

HMD Global เตรียมเปิดตัว Nokia X ที่ประเทศจีน 27 เมษายนนี้

หลังจากเปิดตัวสมาร์ทโฟนใหม่ไปหลายรุ่นที่ MWC 2018 รวมถึง Nokia 6 (2018) และ Nokia 8 (2018)  ล่าสุดก็มีภาพเครื่องที่อ้างว่าเป็นโนเกียรุ่นใหม่ที่ทาง HMD Global กำลังเตรียมความพร้อมที่จะประกาศเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่อีกครั้งซึ่งมีชื่อเรียกว่า Nokia X ตามในภาพนั่นเอง

HMD Global จะเปิดตัว Nokia X รุ่นใหม่จริงหรือ ?

Nokia X

จากภาพที่เราเห็นเครื่องโนเกียปริศนานี้เผยข้อมูลว่ามันมีชื่อว่า โนเกีย X และจะมีการประกาศเปิดตัวในประเทศจีนอย่างเป็นทางการในช่วงปลายเดือนวันที่ 27 เมษายนนี้ เท่าที่เรารู้เกี่ยวกับสมาร์ทโฟนตัวนี้มีเพียงเท่านี้ ในส่วนของสเปค ราคาและวันวางจำหน่ายยังไม่มีข้อมูลแต่อย่างใด แต่เราก็หวังว่าสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่นี้จะแตกต่างจากโนเกียรุ่นเก่าไม่มากก็น้อย

ความคิดเห็นจากทีมงานล้ำหน้า

จากภาพแล้วคาดว่าสมาร์ทโฟนรุ่นนี้น่าจะเป็นเป็นสมาร์ทโฟนสำหรับกลุ่มเป้าหมายระดับกลาง แต่ในขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันจากทาง HMD ว่าจะวางจำหน่ายเมื่อไหร่ และมีจำหน่ายที่ไหนบ้าง จะจำหน่ายทั่วโลกหรือเฉพาะในเอเชียเท่านั้น ก็ยังไม่มีข้อมูลที่แน่ชัด คงต้องรอติดตามข่าวกันต่อไป

ถ้าย้อนหลังไปก่อนหน้านี้โนเกียก็เคยใช้ชื่อ Nokia X มาแล้วสมัยที่ยังเป็นของ Microsoft โดยทำออกมาเป็นสมาร์ทโฟนที่ระบบปฎิบัติการหน้าตาคล้ายกับ Windows Phone แต่ติดตั้งแอพพลิเคชั่นแอนดรอยด์ได้ สุดท้ายก็ไม่ได้พัฒนาต่อจนต้องปิดตำนานไปพร้อมกับ Microsoft เมื่อหลายปีที่ผ่านมา

Nokia X

ที่มา androidcommunity