เครื่องชงกาแฟ Makita CM501D

Makita CM501D เมื่อผู้ผลิตอุปกรณ์ช่าง มาทำเครื่องชงกาแฟ!

ชื่อของ Makita สำหรับคนทำงานสายช่างก่อสร้างน่าจะคุ้นกันว่าเป็นผู้ผลิตเครื่องมือหนัก อุปกรณ์ช่าง สว่าน ฯลฯ แต่นี่คือสินค้าใหม่ล่าสุด Makita CM501D ที่เป็น “เครื่องชงกาแฟ” เอ้า! อยู่ดีๆ ทำไมเปลี่ยนแนวแบบนี้?

Makita CM501D ไม่ว่าอยู่ที่ไหน ก็มีกาแฟอร่อยกินได้

ดีไซน์ออกแบบตัวเครื่องนั้น ดูแล้วก็รู้ได้เลยว่าเหมือนกับเครื่องมือช่าง (ยิ่งมียี่ห้อแปะอยู่ด้วย) ตัวเครื่องดูแข็งแกรงบึกบึน คุณสมบัติพิเศษของมันคือ เครื่องชงกาแฟแบบพกพา ที่ยกไปใช้งานที่ไหนก็ได้ โดยแหล่งพลังงานที่ใช้ ก็จะเป็นแบตเตอรี่แบบมาตรฐานที่ใช้ในเครื่องมือช่างของ Makits เอง โดยแบตเตอรี่ แบบ ลิเธียมไอออน 18V BL1860 จะสามารถชงกาแฟได้ประมาณ 640 มิลลิลิตร หรือประมาณ 5.3 แก้ว

ต้องบอกว่า นี่ไม่ใช่เครื่องชงกาแฟรุ่นแรกที่ Makita ผลิตออกมา สำหรับเครื่องชงกาแฟ Makita CM501D ตั้งเป้าว่าจะเป็นที่ชื่นชอบสำหรับช่างและคนงานที่อยู่ไซท์งานก่อสร้าง ที่ชอบความเข้มของกาแฟดำเข้มข้น โดยตั้งราคาขายในญี่ปุ่นที่ 11,900 เยน หรือประมาณ 3,500 บาท

ความเห็นจากทีมข่าว ล้ำหน้าโชว์

ปกติแล้วสำหรับคนทำงานก่อสร้างหรือตามไซท์งานอาคารต่างๆ ที่ต่างประเทศ กาแฟดำร้อนๆ ถือว่าเป็นเครื่องดื่มยอดนิยมเลยล่ะ เพราะคาเฟอีนช่วยให้ร่างกายตื่นตัว จึงทำให้ Makita ที่เป็นแบรนด์ผลิตอุปกรณ์ช่าง ทำเครื่องชงกาแฟแบบไร้สายออกมาขาย โดยอาศัยแหล่งพลังงานจากแบตเตอรี่ที่ใช้กับเครื่องมือช่างของตัวเอง เพื่อความสะดวกในการพกพาและใช้งานในที่ต่างๆ

แต่สำหรับประเทศไทย ยังไง กาแฟกระป๋องและเครื่องดื่มชูกำลัง จะดูเป็นที่ชื่นชอบมากกว่า

ที่มา : The Verge