หลุดข้อมูลล่าสุด! LG G7 อาจมาพร้อมปุ่มสำหรับ AI และรูรับแสงกล้อง F/1.5

สำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่กำลังจะมาของ LG ครั้งนี้อาจใช้ชื่อเรียกว่า LG G7 (แต่ก็มีกระแสว่า LG จะหยุดสายพัฒนาซีรี่ย์ G แล้วชื่อใหม่) โดยคาดว่าอาจจะมีปุ่มเฉพาะสำหรับ AI ปัญญาประดิษฐ์และมาพร้อมกล้องด้านหลังพร้อมรูรับแสง f / 1.5

โดยสำนักข่าว ETNews ได้ออกมารายงานข่าวว่าอุปกรณ์ดังกล่าวจะได้รับการเปิดตัวในกรุงโซลช่วงปลายเดือนเมษายน และจะเปิดตัวในเกาหลีกลางเดือนพฤษภาคมนี้

LG G7

LG G7

 

สำหรับปุ่ม AI ที่ว่านี้จะถูกจัดวางไว้ที่ด้านข้างของอุปกรณ์ สอดคล้องกับข้อมูลหลุดที่ Steve Hemmerstoffer เปิดเผยใบน Twitter ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และถ้านี่เป็นตำแหน่งของปุ่ม AI จริงๆ ละก็ จะเหมือนกับปุ่ม Bixby ใน Samsung Galaxy S8, S9 และ Note 8 เลยทีเดียว

ตามข้อมูลที่หลุดมาบอกว่าปุ่ม AI ของ G7 นี้จะช่วยให้ผู้สามารถเข้าถึงความสามารถของ AI ในโทรศัพท์ได้อย่างง่ายดายรวมถึง Google Assistant และ Q Lens และ Q Voice ของ LG

อันที่จริงการเพิ่มปุ่ม AI นี้เป็นการสร้างขึ้นเพื่อการรองรับการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดของแอลจีอย่าง V30S ThinQ ที่เน้นความสามารถของ AI ในโทรศัพท์เกือบทั้งหมด ซึ่งการนำเอามาใส่ใน LG G7 ก็มีแนวโน้มเป็นไปได้ว่าอาจจะมีความพร้อมในการเปิดใช้งานเทคโนโลยี AI ในสมาร์ทโฟน LG แล้วก็เป็นได้

ถัดมาในส่วนของกล้องหลังก็มีข้อมูลเผยมาอีกเช่นกันว่าอาจจะมาพร้อม F/1.5  เทียบเท่ากับมือถือของซัมซุงรุ่นล่าสุดอย่าง Galaxy S9 ซึ่งเป็นโทรศัพท์ที่มีรูรับแสงที่กว้างที่สุดในปัจจุบัน ส่วนของจอแสดงผลจะใช้แบบ MLCD+ ที่ใช้พลังงานน้อยกว่าจอ LCD ปกติถึง 35 เปอร์เซ็นต์

นอกจากนี้ยังคาดว่าน่าจะมาพร้อมแรม 6GB และใช้ชิปการประมวลผลเป็น Snapdragon 845 โดยจะมี 2 รุ่นด้วยกัน คือรุ่นหน่วยความจำ 64GB และรุ่นหน่วยความจำ 128GB ส่วนเรื่องของราคายังไม่มีการเผยข้อมูลแต่อย่างใด ก็คงต้องรอติดตามข่าวกันอีกที หากมีความคืบหน้าเราจะรีบมาแจ้งให้ทราบ

ความคิดเห็นจากทีมงานล้ำหน้าโชว์

แอบได้ยินข่าวแว่วๆ มาว่ารุ่นนี้อาจจะมี notch เหมือนกับใน iPhone X ด้วย คือถ้าฟังจากข่าวที่หลุดมาแล้วเอามารวมๆกัน ส่วนตัวรู้สึกเหมือนแอลจีกำลังเหมือนจับเอาจุดเด่นของซัมซุง Galaxy S9+ มารวมร่างกับไอโฟนเท็นยังไงยังงั้นเลย แต่ก็คงเชื่อไม่ได้มาเพราะข้อมูลเหล่านี้เป็นข้อมูลที่หลุดมาจาก leaker เท่านั้น ยังไม่มีการคอนเฟิร์ทจากทาง LG แต่อย่างใด ยังไงก็คงต้องรอติดตามกัน

ที่มา Techradar , Androidauthority , Evanblass