LG จดสิทธิบัตรมือถือพับได้สองหน้าจอ สองแบตเตอร์รี่และช่องแจ็คหูฟังสองช่อง

LG ได้ยื่นจดสิทธิบัตรสมาร์ทโฟนพับได้กับหน่วยงาน WIPO (World Intellectual Property Organization) ตั้งแต่ปี 2016 จนล่าสุด WIPO ได้ออกมาเปิดเผยสิทธิบัตรดังกล่าวสู่สาธารณะพร้อมรูปภาพคอนเซ็ปต์เป็นครั้งแรก

สมาร์ทโฟนพับได้ของ LG ตามสิทธิบัตร Mobile Terminal โชว์ให้เห็นว่าตัวเครื่องจะมาพร้อมหน้าจอ 2 หน้าจอ, แบตเตอร์รี่ 2 ก้อนและช่องแจ๊คหูฟัง 2 ช่อง หน้าจอเป็นหน้าจอแสดงผลแบบโค้งที่ตรงขอบสามารถแสดงเวลา, วันที่และการแจ้งเตือนต่างๆได้

จากภาพที่แนบมาในสิทธิบัตรจะเห็นว่าหน้าจอทั้งสองเชื่อมต่อกันด้วยบานพับ แบ่งออกเป็นจอบนและจอล่างที่สามารถทำงานแยกกันได้อย่างอิสระ โดยเสียงจะแยกจากกันไปยังช่องหูฟังทั้ง 2 ช่องและมีแบตเตอร์รี่อยู่ในหน้าจอทั้งสองฝั่ง

นอกจากนี้ในสิทธิบัตรยังระบุอีกว่า LG โฟกัสไปที่การบริโภคสื่อจากการใช้งานสมาร์ทโฟนพับได้ ให้ผู้ใช้งานสามารถบริโภคสื่อที่ต่างกันได้โดยไม่รบกวนกันและกันและอุปกรณ์นี้สามารถเป็นได้ทั้ง สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, แลปท็อป, อุปกรณ์มัลติมีเดียและอุปกรณ์สวมใส่ได้ด้วย

ความคิดเห็นทีมข่าวล้ำหน้าโชว์

เท่าที่ผ่านมาจนถึงตอนนี้จะสังเกตได้ว่าค่ายผู้ผลิตมือถือหลายๆค่ายต่างก็มีสิทธิบัตรสมาร์ทโฟนพับได้เป็นของตัวเองแล้ว คราวนี้ก็ต้องรอดูกันว่าค่ายไหนจะเป็นรายต่อไปที่ทำออกมาได้สำเร็จก่อน

ที่มา www.gizmochina.com