Instagram เผยกำลังพัฒนาเครื่องมือช่วย Download สิ่งที่เคยอัพโหลดลงไปได้แล้ว

TechCrunch ได้ออกมาให้ข่าวเกี่ยวกับ Instagram ว่าตอนนี้กำลังซุ่มทำการพัฒนาเครื่องมือสำหรับการย้ายข้อมูลใหม่ ะช่วยให้คุณสามารถดาวน์โหลดเนื้อหาทั้งหมดที่คุณเคยแชร์ได้

Instagram จะสามารถดาวน์โหลดข้อมูลที่เคยอัพโหลดลงไปได้

ในแอพพลิเคชั่นของอินสตาแกรนนั้นจะมีมีเมนูหรือฟังก์ชั่นสำหรับการดาวน์โหลดภาพ หรือวีดีโอที่เคยอัพโหลดลงไปแล้วจะมีก็แต่การแชร์ไปยังเฟสบุ๊คเท่านั้น ซึ่งถ้าหากใครอยากได้ก็ต้องไปดาวน์โหลดแอพฯ อื่นๆ ที่สร้างโดยนักพัฒนานอกสังกัดเอามาดูดภาพ ดูดคลิปไป ทำให้ผู้ใช้งานยุ่งยากไปอีก และก็ทำให้ผู้ใช้งานจำนวนมากเกิดคำถามว่า ทำไมทั้งๆ ที่เฟสบุ๊คก็เป็นบริษัทแม่ของอินสตาแกรม และเฟสบุ๊คก็มีเมนูสำหรับการดาวน์โหลดภาพหรือวีดีโอที่เคยอัพลงเฟสบุ๊คแล้วมาให้ใช้ แต่อินสตาแกรมถึงไม่มีให้ใช้บ้างล่ะ

ตามที่โฆษกของ ทางอินสตาแกรมได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า อีกไม่นานบรรดาผู้ใช้ทั้งหมด จะสามารถดาวน์โหลดข้อมูลที่เคยอัพโหลดลงไปในแอพฯ ได้โดยใช้เครื่องมือที่ทางทีมงานกำลังพัฒนาและจะเปิดตัวในเร็วๆ นี้ แต่ก็ไม่ได้มีข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับสิ่งที่สามารถดาวน์โหลดได้นอกเหนือจาก รูปภาพ ส่วนวีดีโอก็ยังไม่ชัดเจนว่าเนื้อหาที่ดาวน์โหลดได้จะมีความละเอียดเต็มรูปแบบหรือไม่ เอาเป็นว่าถ้าเปิดตัวเมื่อไหร่เราจะรีบมาอัพเดทให้ฟังกันทันที

ความคิดเห็นจากทีมล้ำหน้าโชว์

ส่วนตัวมองว่าการที่สามารถดาวน์โหลดรูปหรือคลิปได้จากแอพฯ อินสตาแกรมโดยตรงเลย ก็น่าจะดีกว่าการใช้พวกแอพฯ เสริมอื่นๆ ที่นักพัฒนานอกสังกัดทำเพื่อหาผลประโยชน์จากผู้ใช้แอพฯ ในรูปแบบการแฝงตัวต่างๆ คือ ก็หมดกังวลเรื่องของความปลอดภัยไป แต่แอบสงสัยเรื่องของวีดีโอว่า ถ้าสามารถดาวน์โหลดได้ ไฟล์จะออกมาเป็นแบบไหนจะได้แบบคมชัดหรือแบบบีบอัดอันนี้คงต้องมารอลุ้นตอนที่เค้าเปิดตัวเครื่องมือนี้แหละ

ที่มา Techcruch , Macrumors