HUAWEI จะเปิดตัวโทรศัพท์ SMARTPHONE 5G รุ่นแรกในปี 2019

สำหรับการแข่งขันทางด้านเทคโนโลยี 5G คาดว่าจะเริ่มขึ้นในปี 2019 โดยเชื่อว่าจะมีผู้ผลิตหลายรายเข้าร่วมในการเปิดตัวการเชื่อมต่อแบบไร้สายใหม่นี้ Huawei ก็เป็นหนึ่งในบริษัทที่ลงทุนทรัพยากรมหาศาลเพื่อนำมาสู่เทคโนโลยี 5G นี้ และได้ประกาศว่า SMARTPHONE 5G ตัวแรกของหัวเหว่ยจะได้รับการเปิดตัวในปี 2019 อีกด้วย

SMARTPHONE 5G

SMARTPHONE 5G

ช่วงเวลาการเปิดตัวของหัวเว่ยสอดคล้องกับการเปิดตัว 5G ทั่วโลก คาดว่าน่าจะมีการเปิดตัวในไตรมาสที่ 3 ของปี 2019 แต่อย่างไรก็ดี หัวเว่ยยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับสมาร์ทโฟน 5G รุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวนี้ แต่การตัดสินใจทำมือถือรองรับเครือข่าย 5G จะเป็นอะไรที่พิเศษมากๆ ไม่แน่ว่าอาจจะเป็นสมาร์ทโฟนเรือธงในซีรี่ย์ Mate ของปี 2019 ก็เป็นได้

อย่างที่ทราบกันดีว่าหัวเหว่ยได้เคยเปิดตัว 5G Modem ที่งาน MWC เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ถึงแม้ว่าเจ้าโมเดมนี้จะถูกออกแบบมาให้รวมอยู่ในอุปกรณ์ขนาดใหญ่ เช่น รถยนต์ไร้คนขับ (self-driving cars) แต่เมื่อนำมาใส่ในสมาร์ทโฟนก็จะมีขนาดเล็กและกะทัดรัดเหมาะสำหรับพกพาเพื่อใช้งานอย่างแน่นอน

ความเห็นจากทีมงานล้ำหน้าโชว์

คาดว่าโมเด็ม 5G ของหัวเหว่ยอาจจะไม่ได้ผลิตออกมาเพื่อแค่ใส่ในสมาร์ทโฟนของตัวเองเพียงอย่างเดียวแน่ ๆ คาดว่าน่าจะมีการขายส่วนประกอบโมเด็มนี้ให้กับผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายอื่น ๆ ที่อยากให้มือถือตามเทรน 5G ในปี 2019 ด้วย เช่นเดียวกับที่ซัมซุงรับผลิตจอ OLED ให้กับ Apple นั่นเอง

ที่มา Gizchina , Nail Shah