ซัมซุงจับมือกับ Yggdazil ร่วมเผยแพร่วัฒนธรรมไทยผ่านเกมสุดอินเตอร์อย่าง Home Sweet Home Ep 2

ซัมซุงสานต่อพันธกิจด้านการนำความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีมาพัฒนาศักยภาพและสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ ให้สังคมไทย และร่วมสนองเจตนารมย์ของกระทรวงวัฒนธรรม ที่ต้องการเผยแพร่วัฒนธรรมไทยให้กับคนรุ่นใหม่ทั้งในไทยและต่างประเทศ ตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ยกระดับวัฒนธรรมด้วยเทคโนโลยี ผ่านสื่อเกมสยองขวัญออนไลน์ “โฮม สวีท โฮม”  ซึ่งได้รับความนิยมอย่างท่วมท้น และได้สนับสนุนการพัฒนา Home Sweet Home Ep 2 ออกสู่ตลาดในเร็วๆ นี้

Home Sweet Home Ep 2

ซัมซุงร่วมมือกับ Yggdazil (อิ๊กดาซิล) บริษัทคอมพิวเตอร์กราฟิกชั้นนำของประเทศ อีกครั้งเพื่อพัฒนาเกมออนไลน์ “โฮม สวีม โฮม ภาค 2 ” เกมแนว Horror Adventure ที่ใช้ความกลัวมาช่วยบอกเล่าเรื่องราวความเชื่อ ศาสนา ประเพณี และวัฒนธรรมของไทย โดยซัมซุงให้การสนับสนุนในเรื่องของอุปกรณ์เทคโนโลยีเพื่อให้ทีมงานออกไปเก็บภาพโบราณสถาน กิจกรรมทางศิลปวัฒนธรรม ไม่ว่าจะเป็นกล้องถ่ายวิดีโอ 360 องศา สมาร์ทโฟน หน่วยความจำ Micro SD และจอมอนิเตอร์ QLED Curve screen ที่ช่วยให้กระบวนการพัฒนาเกมเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และได้มาตรฐานคุณภาพของเกมระดับนานาชาติ ทั้งเรื่องสีสันที่มีมิติและรายละเอียดของกราฟฟิกที่สมจริง

Home Sweet Home Ep 2

โดยในซีซัน 2 นี้ ยังคงผูกเรื่องราวกับความเชื่อแบบไทยๆ แต่จะเพิ่มดีกรีความน่ากลัวผ่านฉากหลังของสถาปัตยกรรมไทย เช่น วัดวาอาราม ศาลพระภูมิเจ้าที่ บ้านทรงไทย ซึ่งมีความเป็นมาทางประวัติศาสตร์อันยาวนาน นับเป็นโอกาสอันดีที่จะเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมไทยให้เป็นที่รับรู้แก่กลุ่มคนรุ่นใหม่ ผ่านสื่อสมัยใหม่ที่เข้าถึงง่าย สำหรับใครที่อยากสัมผัสประสบการณ์ความหลอนแบบไทยๆ สามารถเข้าไปสั่งซื้อได้ที่นี่ HSH2 STEAM

นอกจากนี้ ซัมซุงยังร่วมกับบริษัท เอ็มอินเตอร์แอคชั่น จำกัด เตรียมแผนงานครีเอทีฟแคมเปญ เพื่อสร้างการรับรู้เกี่ยวกับแนวคิดของซัมซุงและการพัฒนาเกมดังกล่าว และสนับสนุนอุตสาหกรรมเกมไทยให้เป็นที่ยอมรับบนเวทีระดับโลกอย่างแท้จริงอีกด้วย

ความคิดเห็นจากทีมงานล้ำหน้าโชว์

สำหรับเกม ” โฮม สวีท โฮม ” ภาคแรกเปิดตัวเมื่อปี 2560 ถือเป็นเกมผีไทยที่ได้รับความนิยมจากผู้เล่นเกมทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเป็นจำนวนมากในขณะนั้น โดยมียอดดาวน์โหลดจากเว็บ STEAM ติดอันดับเกมที่มียอดขายสูงสุดในเดือนแรกที่เปิดให้ซื้อ อีกทั้งได้รับความสนใจจากนักแคสเกมกว่า 120 ประเทศทั่วโลก และเคยได้รับรางวัล Thai Game Award 2017 รางวัลเกมไทยยอดเยี่ยมแห่งปี และได้รับการเสนอชื่อให้เข้าร่วม Game Connection America 2017 ณ เมืองซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกาอีกด้วย  เรียกได้ว่าฝีมือคนไทยเก่งกาจไม่แพ้ชาติใดในโลกเช่นกัน สำหรับภาค 2 คาดว่าน่าจะมีกระแสตอบรับที่ดีไม่แพ้กับภาคแรกอย่างแน่นอน แต่จะมีอะไรพิเศษเพิ่มเข้ามาอีกบ้าง คงต้องรอลุ้นกัน