กูเกิ้ลยกเลิกการขาย Google Pixel รุ่นเดิมออกจาก Google Store แล้ว!

Google ได้ยืนยันข้อมูลนี้โดยตรงกับทางสื่อใหญ่อย่าง Digital Trends ว่า Google Pixel และ Pixel XL จะไม่มีจำหน่ายใน Google Store แล้ว

Google Pixel หยุดการจำหน่าย ?

Google Pixel

ตอนนี้ถ้าเปิดเข้าไปที่หน้าเว็บไซต์ Google Store จะเจอแค่โปรดักส์เสริมอย่าง Chromecast เท่านั้น บางคนอาจคิดว่าสินค้าหมดสต๊อค แต่เมื่อทำการค้นหาในช่อง search ก็จะโชว์ว่า “ไม่พบการค้นหา” แสดงว่ากูเกิ้ลได้นำออกจากหน้าร้านค้าออนไลน์แล้วจริงๆ

แน่นอนว่าเมื่อมีการเคลื่อนไหว ก็ต้องมีข่าวลือออกมามากมายเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวในครั้งนี้ บางแหล่งก็ว่าการเอารุ่นเก่าออกไปก็เพื่อที่จะทำให้มีพื้นที่ว่างสำหรับพิกเซลรุ่นใหม่ล่าสุดที่กำลังจะเปิดตัวเร็วๆ นี้มาลงขายแทน ก็พอจะเดาได้ว่าน่าจะเป็น Pixel 3 ที่ลือกันว่าจะเปิดตัวในช่วงเดือนตุลาคม ซึ่งเป็นช่วงที่ Pixel และ Pixel 2 เปิดตัวนั่นเอง

สำหรับการเปิดตัวของ Google Pixel เหมือนเป็นจุดเปลี่ยนบริษัทนับจากวันนั้นเป็นต้นมา ทำให้กูเกิ้ลได้เปลี่ยนจากที่ไม่เคยเป็นผู้ผลิตฮาร์ดแวร์ก็กลายมาเป็นผู้ผลิตและนักพัฒนาอย่างเต็มขั้น และไม่ได้หยุดอยู่ที่แค่สมาร์ทโฟนอย่างเดียว ยังมีทั้ง  Pixelbook, Pixel Buds และอื่นๆ อีกมากมาย

ความคิดเห็นจากทีมล้ำหน้าโชว์

สำหรับการเอารุ่นเก่าออกจากการขายในกูเกิ้ลสโตร์ก็ดูน่าอยู่ เพราะเมื่อตอน Pixel 2 ออกมา Pixel ก็ขายแบบมีส่วนลด 100$ ซึ่งก็ดูแล้วไม่น่าจะคุ้มสักเท่าไหร่ถ้ายังเอา Pixel 2 ไว้จน Pixel 3 ออกมา และนอกจากนี้ก็ยังมีข่าวลือออกมาสายอีกว่า Google อาจจะทำให้ Pixel 3 เป็นอุปกรณ์ระดับกลางที่มุ่งไปยังกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการใช้สมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงของกูเกิ้ลแต่ไม่อยากจ่ายเงินเป็นจำนวนมาก ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะจริงเท็จยังไง เพราะในขณะนี้ก็ยังไม่มีการคอนเฟิร์มอย่างเป็นทางการใดๆ จากกูเกิ้ล หากมีความคืบหนาเราจะรีบมาแจ้งให้ทราบกันทันที

ที่มา DigitalTrends