Where’s Waldo ? ตามหาตาแว่นบน Google Maps มุกตลก April Fools’ Day ที่ให้เล่นต่อได้ตลอดสัปดาห์นี้!

ตั้งแต่วันนี้ (1 เมษายน) จนถึงสัปดาห์หน้า Google จะนำเกม Where’s Waldo? เกมยอดฮิตตั้งแต่สมัยเด็ก ที่ผู้เล่นต้องมองหา Waldo ที่เป็นชายหนุ่มใส่แว่น ในแผ่นกระดาษขนาดใหญ่ ที่มีรายละเอียดของภาพมากมาย ในอดีตมันถือว่าเป็นของเล่นที่เด็กๆ ชื่นชอบอย่างมาก และเคยถูกสร้างเป็นเกมจริงๆ มาแล้ว ได้ถูกนำมาใส่ใน Google Maps สำหรับทั้งบน Android , iOS และ คอมพิวเตอร์ นี่เป็นหนึ่งในเรื่องโกหกประจำวันของ April Fools ‘Day ของ Google แต่กลับเป็นจริง!

Where’s Waldo ?

เมื่อเปิด Maps ก็จะเห็นวอลโดปรากฏตัวขึ้นมา ให้คลิกที่ตัววอลโดก็จะมีตัวเลือกในการเล่นเกมปรากฏขึ้น นอกเหนือจาก วอลโดแล้วก็ยังสามารถมองหาเพื่อนของเขา อาทิ Wenda, Woof, Wizard Whitebeard และ Odlaw และเมื่อหา Waldo พบ เลเวลก็จะอัพขึ้น และถูกส่งไปยังสถานที่ต่างๆทั่วโลก เพื่อเริ่มการค้นหาวอลโดอีกครั้ง

Waldo

ตัวอย่างเกม Where’s Waldo?

ความคิดเห็นจากทีมล้ำหน้าโชว์

ครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 2 ในเวลาไม่ถึงเดือนที่ Google ได้จับเอาแบรนด์ที่เคยโด่งดังในสมัยเด็กมาใส่ไว้ใน Goole Maps โดยมีการจำกัดระยะเวลาใช้งาน เมื่อต้นเดือนมีนาคมก็เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถเปลี่ยนลูกศรนำทางแบบ Turn by turn เป็นตัวการ์ตูนมาริโอ้คาร์ทของ Nintendo ที่กำลังนั่งในรถแข่งได้ เพื่อฉลองวันที่ 10 มีนาคม หรือ MAR10 แต่คราวนี้ดูเหมือนว่า Google ต้องการเพียงแค่สนุกกับวัน April Fools ‘Day เท่านั้น แต่จะปล่อยให้ได้เล่นไปจนจบสัปดาห์ ก็ถือว่าได้ย้อนวัยเล่นเกมภาพทดสอบสายตากันไปแบบสนุกสนานดี

 

ที่มา theverge