SM-G8850 Samsung Galaxy S9 Mini

พบข้อมูลสมาร์ทโฟน Samsung รุ่นปริศนา หรือนี่อาจจะเป็น Galaxy S9 Mini !!!

สัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีข้อมูลเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนของ Samsung ที่มีหมายเลขรุ่น SM-G8850 ปรากฏตัวขึ้นในโลกออนไลน์ เชื่อว่าอาจจะเป็นรุ่น Galaxy S9 Mini ที่ผ่านการรับการรับรองจาก TENAA ในประเทศจีนแล้ว

SM-G8850 | Samsung Galaxy S9 Mini

ในข้อมูลที่ปรากฏ เผยถึงคุณสมบัติของโทรศัพท์ว่า จะมาพร้อมหน้าจอ Super AMOLED Quad HD + ขนาด 5.8 นิ้ว ความละเอียดหน้าจออยู่ที่ 2960 x 1440 พิกเซล สมาร์ทโฟนที่ขับเคลื่อนโดยหน่วยประมวลผล octa-core Samsung Exynos 9-series 9810 กับ Mali G72MP18 GPU มาพร้อมแรม ขนาด 4GB กับ 6GB สามารถใส่ microSD เพิ่มพื้นที่จัดเก็บข้อมูลได้มากถึง 400GB

กล้องด้านหลังแบบคู่ ความละเอียด 12 + 12 ล้านพิกเซลพร้อมแฟลช LED ที่ด้านข้าง ในส่วนของกล้องหน้ามาพร้อมความละเอียด 8 ล้านพิกเซลพร้อมเลนส์มุมกว้าง และโหมดออโต้โฟกัส เมื่อดูจากภาพที่หลุดมาในส่วนของการดีไซน์การจัดวางกล้องด้านหลัง จะแตกต่างจาก S9+ ที่กล้องคู่จะอยู่กลางเครื่อง เรียงต่อด้วยสแกนลายนิ้วมือ แต่ในตัวนี้ ดันปรับให้มีหน้าตาละม้ายคล้ายกับแบรนด์คู่แข่งอย่าง iPhone X ไปซะอย่างงั้น

 

ในส่วนของการเชื่อมต่อรุ่นนี้รองรับการเชื่อมต่อ 4G VoLTE, Wi-Fi 802.11ac (2.4 / 5GHz), VHT80 MU-MIMO, Bluetooth 5, GPS พร้อม GLONASS, USB 3.1, NFC, MST นอกจากนี้ก็ยังมีการรับรองมาตรฐานกันน้ำกันฝุ่น IP68 มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Android Oreo และมีความจุแบตเตอรี่อยู่ที่ 3,000 mAh และรองรับการชาร์จไฟแบบ Fast charging และอาจจะมีให้เลือกสองสี คือ สีดำและสีน้ำเงิน เนื่องจากโทรศัพท์ได้รับการรับรองจาก TENAA ในประเทศจีนแล้ว เราคาดว่าน่าจะมีการเปิดเผยข้อมูลอย่างเป็นทางการในอีก 2-3 สัปดาห์ข้างหน้าก็เป็นได้ ยังไงก็รออัพเดทความเคลื่อนไหวกันต่อไป

S9 mini

ความเห็นจากทีมงานล้ำหน้าโชว์

สำหรับการออกแบบดีไซน์ที่ดูคล้ายกับแบรนด์คู่แข่งนั้นก็น่าจะเป็นผลมาจากที่ว่า ดีไซน์ของซัมซุงอาจจะไม่ค่อยถูกอกถูกใจชาวจีนสักเท่าไหร่เพื่อเป็นการรุกตลาดจีนซัมซุงก็เลยทำให้การดีไซน์ของเจ้า SM – G8850 กลายมาเป็นดังในภาพที่หลุดมา แต่ข้อมูลนี้ก็อาจจะไม่เป็นจริงก็ได้ เพราะในขณะนี้เรายังไม่มีข้อมูลยืนยันจากทางซัมซุงแต่อย่างใดว่าจะมีรุ่นใหม่ที่ใช้ชื่อและหน้าตาเช่นในภาพนี้ออกมาแต่อย่างใด หรือไม่แน่ว่าอาจจะมีเซอร์ไพร์ตอนเปิดตัวมาเป็นอีกชื่ออีกรุ่นไปเลยก็เป็นได้ ยังไงมารอติดตามกัน

ที่มา Gizmochina , shouji.tenaa.com.cn