DJI Phantom 5 ราคา

ภาพหลุด DJI Phantom 5 มาพร้อมกล้องแบบเปลี่ยนเลนส์ได้

มีข้อมูลเผยแพร่ออกมาในอินเทอร์เนต เป็นภาพของโดรนที่คาดว่าอาจจะเป็น DJI Phantom 5 โดยจะมีความเปลี่ยนแปลงที่น่าสนใจ ตรงที่ตัวกล้องนั้นมาใช้เป็นแบบที่เปลี่ยนเลนส์ได้ด้วย

DJI Phantom 5 โดรนระดับมืออาชีพ ที่จะมากับความสามารถที่ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม

ต้องบอกก่อนว่า ข้อมูลทั้งหมดนี้ยังเป็นข่าวลืออยู่ จากภาพที่หลุดมาจะเห็นได้ว่าลักษณะตัวลำเครื่องนั้นยังเป็นรูปทรงแบบเดิม แต่มีข้อมูลว่าตัวเครื่องรุ่นใหม่นี้จะซีลชิ้นส่วนเพื่อป้องกันฝนได้ (สังเกตที่บริเวณฐานใบพัดจะมีการปิดที่มิดชิดมาขึ้น) ส่วนประสิทธิภาพในการบินก็จะดีขึ้น โดยจะบินได้นานกว่าเดิม และระยะบินจะไปได้ไกลสุดถึง 7 กิโลเมตร

ตัวกล้องในภาพจะเห็นว่ามีความเปลี่ยนแปลงไปมาก เพราะว่ามันออกแบบมาเป็นกล้องที่ถอดเพื่อเปลี่ยนเลนส์ได้ โดยมีลักษณะเป็น mount หมุนออกได้เหมือนกับกล้องแบบโปร โดยเลนส์แบบใหม่นี้จะชื่อว่า DL-M จะมีระยะให้เลือกได้ 4 ช่วงคือ 15mm, 24mm, 35mm และ 50mm รวมถึงเซนเซอร์รับภาพก็จะเป็นแบบ CMOS ที่ใหญ่ถึง 1 นิ้ว

DJI Phantom 5 ราคา

ความเห็นจากทีมข่าว ล้ำหน้าโชว์

ดูจากรูปแบบการทำงานที่พัฒนาใหม่นี่ น่าจะกลายเป็นโดรนระดับมืออาชีพที่เจ๋งขึ้นไปอีก แต่ยังไม่มีข้อมูลแน่ชัดว่าจะเริ่มวางจำหน่ายหรือเปิดตัวช่วงไหน แต่ถ้าลองประเมินจากการเปิดตัวรุ่นก่อนๆ ที่ทาง DJI มักจะเลือกเปิดตัวและขายในช่วงเดือนกันยายน-พฤศจิกายน ซึ่งเป็นช่วงเทศกาลที่มีการซื้อค่อนข้างมาก ส่วนเรื่องราคาก็ยังไม่แน่ชัดเท่าไร จากที่ปัจจุบัน ซีรี่ย์ Mavic

DJI Phantom 5 ราคา

ข้อมูลจาก : dronereviewsandnews.com