Cisco START ข้อมูล ราคา

รู้จักกับ Cisco START – โซลูชั่นไอที เพื่อกลุ่ม SMB ใช้งานง่าย ราคาไม่แพง

ชื่อของ Cisco นั้น ถือว่าเป็นแบรนด์ด้านระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์คุณภาพเยี่ยม ในอันดับ Top ของโลก ผู้อยู่เบื้องหลังการขับเคลื่อนระบบเน็ตเวิร์คและโซลูชั่นของธุรกิจยักษ์ใหญ่ระดับโลกมากมาย วันนี้ได้เปิดตัว Cisco START กลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้า SMB (Small Medium Business) ให้ได้ใช้ระบบไอทีในองค์กรที่มีประสิทธิภาพ ทำงานไม่ยุ่งยาก ในราคาเริ่มต้นเพียงแค่หลักหมื่น

Cisco START – ไม่ว่าจะธุรกิจขนาดกลางและเล็ก ก็เลือกใช้โซลูชั่นเครือข่ายที่ทันสมัยและทรงประสิทธิภาพของ Cisco ได้

ผลิตภัณฑ์และระบบของ Cisco นั้น ขึ้นชื่อมานานเรื่องของคุณภาพและประสิทธิภาพที่ดี การใช้งานที่มีความเสถียรสูง รวมถึงมีอายุการใช้งานได้อย่างยาวนาน แต่หลายคนอาจจะรู้สึกว่า ราคาอุปกรณ์และระบบของ Cisco นั้นค่อนสูง ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว หากเทียบกับสเกลของระบบกับขนาดขององค์กร รวมถึงเรื่องคุณภาพและบริการหลังการขายก็ถือว่าค่อนข้างสมน้ำสมเนื้อกันอยู่

Cisco START ข้อมูล ราคา

ล่าสุด Cisco ได้ออกผลิตภัณฑ์กลุ่มใหม่ภายใต้แบรนด์ “Cisco START” รองรับการใช้งานลูกค้าที่เป็นกลุ่มธุรกิจขนาดกลางและเล็ก ที่มีข้อจำกัดเรื่องงบประมาณที่มีไม่สูงมาก ให้สามารถใช้งานอุปกรณ์เครือข่ายของ Cisco ได้ประสิทธิภาพสูงไม่ด้อยกว่าในระดับ Enterprise โดยมีแนวคิด 3 สิ่งด้วยกันคือ

  • Simple ง่ายและสะดวก ตั้งแต่การติดตั้งไปจนถึงการใช้งาน
  • Smart ฉลาดคุ้มค่า ช่วยตอบสนองความต้องการของธุรกิจ ในงบประมาณที่จำกัด
  • Secure หัวใจหลักของระบบเครือข่าย คือความปลอดภัยระดับสูง

ผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ของ “Cisco START” ถูกออกแบบมาให้ใช้งานได้ครอบคลุมหลากหลายกลุ่ม อาทิ Collaborate, Compute, Secure, Connect (Routing, Switching, Wireless) นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถเลือกการติดตั้งได้ทั้งแบบ On Premise หรือแบบ Cloud-Managed ที่สามารถนำมา Mix and Match รวมกับเป็น Strong Network Foundation แล้วนำไปต่อยอดตามความต้องการของผู้ใช้ได้อย่างหลากหลาย จึงเป็นที่มาของคำว่า “Bigger Things Start Here”

สารพันปัญหาระบบไอทีในองค์กร แก้ได้ไม่ยากด้วย Cisco START

ทุกวันนี้โลกกำลังอยู่ในกระแสแห่งการเปลี่ยนแปลงสู่คดิจิทัลและอินเทอร์เน็ต ระบบไอทีของบริษัทและธุรกิจต่างๆ ก็ต้องปรับตัวกันอย่างรวดเร็ว เพราะระบบไอทีตอนนี้ไม่ได้มีเอาไว้แค่เพื่อใช้งานบริหารภายในองค์กรเพียงอย่างเดียว แต่ต้องเสริมประสิทธิภาพ ตอบรับกับเทคโนโลยีใหม่อยู่ตลอดเวลา

กลุ่มธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง (SMB) ที่มีอยู่เป็นจำนวนมาก ก็รับรู้ถึงการเปลี่ยนแปลงนี้ และต้องการที่จะนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาช่วยเสริมให้บริษัทของตนเองนั้นเติบโตได้ แต่ก็มีจำนวนไม่น้อยที่พบกับอุปสรรค ที่ฝ่ายไอทีในแต่ละบริษัทต้องประสบกันอยู่ อาทิ

1.บริษัทไม่ใหญ่ แต่มีอุปกรณ์ใช้มากมายและซับซ้อน

ทุกวันนี้พนักงานในบริษัท 1 คนไม่ได้มีอุปกรณ์เชื่อมต่อกับระบบไอทีแค่คอมพิวเตอร์เพียงเครื่องเดียว แต่ยังมีอีกสารพันสิ่งอย่าง ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต หรือแม้แต่อุปกรณ์ IoT ต่างๆ ถึงจะเป็นบริษัทขนาดเล็กแต่กลับมีทราฟฟิกวิ่งไปมาเต็มไปหมด หากใช้ระบบไอทีที่ไม่เสถียร ก็จะมีความเสี่ยงสูงที่จะเกิดเหตุการณ์เครือข่ายล่ม ข้อมูลสูญหาย หรืออาจจะรุนแรงถึงขั้นเซิร์ฟเวอร์องค์กรล่มกันเลยทีเดียว

2.บุคลากรด้านไอทีมีจำกัด

เป็นปัญหาคลาสิคในทุกบริษัท ที่พนักงานฝ่ายไอทีในองค์กรไม่เพียงพอกับปริมาณงานที่ต้องรับผิดชอบ ยิ่งบริษัทขนาดกลางและเล็กนั้น อาจจะมีหัวหน้าแผนกไอทีแค่คนเดียว (และทั้งแผนกก็มีแค่คนเดียวนั่นแหละ) คอยดูแลขจัดปัดเป่าทุกข์ภัยในระบบขององค์กรเองทั้งหมด จนต้องทำงานเกินขีดจำกัดในสภาพแวดล้อมไอทีขององค์กรทั้งหมด

3.โซลูชั่นไอทีที่ซับซ้อนเกินไป และใช้งานยาก

ตัวระบบไอทีของแต่ละบริษัทนั้น บ่อยครั้งที่เลือกใช้ประเภทที่ทำงานได้ครอบจักรวาลและมาพร้อมกับฟีเจอร์จำนวนมหาศาลที่สลับซับซ้อนมากมาย ส่วนเจ้าหน้าที่ไอทีเอง ส่วนใหญ่ก็จะมีความสามารถแบบหลากหลาย มากกว่าจะเป็นผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง จึงต้องสูญเสียเวลาอย่างมาก ในการนำเอาระบบไอทีที่ซับซ้อน มาปรับใช้งานกับบริษัท ส่งผลให้ SMB เกิดความล่าช้าในการใช้เทคโนโลยีที่ล้ำสมัยยิ่งขึ้นเมื่อเข้าสู่ตลาดหรือระยะการเติบโตใหม่ๆ

4.อยากได้ระบบที่ดี แต่มีงบประมาณจำกัด

แน่นอนว่า ใครๆ ก็อยากจะใช้ของดีมีประสิทธิภาพ แต่ในทุกธุรกิจก็ต้องคำนึงถึงต้นทุน และผลตอบแทนที่คุ้มค่ากับการลงทุน ระบบไอทีที่เป็นเสมือนหัวใจและเส้นเลือดค่อยขับเคลื่อนระบบต่างๆ ในองค์กร ก็มักจะได้งบประมาณที่ค่อนข้างจำกัด ส่งผลให้จะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ดีพอกับความต้องการก็อาจจะทำไม่ได้เพราะว่าเกินงบประมาณ ส่วนถ้าจะเลือกเอาที่อยู่ภายในงบ ความสามารถและประสิทธิภาพก็ไม่เพียงพอกับความต้องการ

Cisco START ข้อมูล ราคา

Cisco START – All IT for SMB

อุปสรรคและแรงกดดันจากปัญหาที่กล่าวมาทั้งหมด Cisco จึงได้ออกแบบผลิตภัณฑ์ Cisco START มาเพื่อตอบโจทย์และแก้เรื่องวุ่นวายเหล่านี้ ด้วยระบบไอทีที่จัดการได้ง่ายไม่ยุ่งยาก ตั้งค่าได้ง่าย รวดเร็ว บำรุงรักษาและปรับขนาดได้อย่างยืดหยุ่น โดยไม่ลดทอนประสิทธิภาพการทำงานของระบบเพื่อแลกกับราคาที่ถูกลง

ที่สำคัญคือความปลอดภัย ที่ระบบสามารถติดตามและเก็บข้อมูลเชิงลึกได้อย่างละเอียด ช่วยให้ฝ่ายไอทีสามารถทำงานได้รวดเร็วมากขึ้น และตรวจเช็คสถานะภายในเครือข่ายเพื่อป้องกันการฝังตัวของ Malware เข้ามาในเครือข่าย และระบบป้องกันการเจาะหรือโจมตีจากภายนอก

Cisco START ข้อมูล ราคา

จะธุรกิจขนาดไหน ก็เลือกใช้แพ็คเกจได้ Cisco Start  ในราคาที่คุ้มค่า

ทาง Cisco ได้จัดชุดแพ็คเกจ “Cisco Start Entrepreneur” เพื่อให้กลุ่ม SMB เลือกใช้ให้เหมาะสมกับขนาดองค์กรตัวเองได้อย่างลงตัว ทำให้ไม่ต้องควักเงินจ่ายแพงแล้วได้ระบบไอทีที่ซับซ้อนและใช้งานยาก โดยจะแบ่งแพ็คเกจตามจำนวนพนักงานขององค์กร ตั้งแต่บริษัทขนาดเล็กที่มีพนักงานน้อยกว่า 25 คน ก็สามารถใช้งานโซลูชั่นไอทีของ Cisco START ได้แล้ว ในราคาเริ่มต้นแค่ไม่กี่หมื่นบาท

และยังมีแพ็คเกจปรับเพิ่มตามจำนวนพนักงาน โดยจัดอุปกรณ์ต่างๆ ทั้งเราเตอร์, สวิตซ์ และแอ็คเซสพอยต์ไร้สาย รุ่นที่เหมาะสมกับจำนวนผู้ใช้งาน พร้อมทั้งเพิ่ม Solution เพื่อการทำงานอย่าง WebEx สำหรับการประชุมทางไกลผ่านเสียงและจอภาพ และ Cisco Spark สำหรับการส่งข้อความเชิงธุรกิจและการประชุม

สำหรับ SMB ที่มีพนักงานน้อยกว่า 25 คน

  • เราเตอร์ Cisco RV130 VPN สำหรับการเชื่อมต่อเครือข่ายที่ปลอดภัยไปยังสาขาและอินเทอร์เน็ต
  • สวิตช์ซีรี่ส์ Cisco 300 ที่มี 10 พอร์ต และรองรับ GE และ POE+
  • แอ็คเซสพอยต์ไร้สาย 2x WAP 150 พร้อม POE

สำหรับ SMB ที่มีพนักงาน 26 ถึง 50 คน

  • สวิตช์ Cisco Catalyst 2960L ที่มี 8 พอร์ต และรองรับ GE และ POE
  • แอ็คเซสพอยต์ 2x Cisco Aironet 1832i พร้อมโหมดการทำงาน Mobility Express เพื่อการใช้งานที่รวดเร็ว
  • การประชุม WebEx สำหรับการประชุมทางไกลผ่านเสียงและจอภาพ

สำหรับ SMB ที่มีพนักงาน 51 ถึง 150 คน

  • เราเตอร์ Cisco 891 Integrated สำหรับการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตที่มีประสิทธิภาพสูงและปลอดภัย
  • สวิตช์ 2x Cisco Catalyst 2960L ที่มี 24 พอร์ต และรองรับ GE พร้อมอัพลิงค์ SFP 4 ชุด และรองรับ POE+ แบบถาวร
  • แอ็คเซสพอยต์ 5x Cisco Aironet 1832i รองรับมาตรฐาน 802.11ac Wave 2 พร้อมโหมดการทำงาน Mobility Express
  • 10x Cisco Spark สำหรับการส่งข้อความเชิงธุรกิจและการประชุม

เรียกได้ว่าเป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจมาก สำหรับบริษัทหรือธุรกิจทั่วไป ทั้งขนาดกลางและขนาดเล็ก ไม่ว่าจะมีพนักงานแค่ไม่กี่สิบคนไปจนถึงหลักร้อย ก็สามารถเลือกใช้งานระบบเครือข่ายที่มีคุณภาพสูงของ Cisco ได้ ในราคาที่คุ้มกับประสิทธิภาพ พร้อมทั้งความปลอดภัยขั้นสูง ที่ช่วยป้องกันจากการโจมตีร้ายแรงในโลกออนไลน์ที่มีมากมายในปัจจุบัน เพื่อให้ธุรกิจของคุณสามารถขับเคลื่อนไปได้อย่างไร้ปัญหา

สนใจข้อมูลเกี่ยวกับ Cisco START หรือข้อมูลโปรโมชั่นและราคา สามารถศึกษาเพิ่มเติม และดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ bit.ly/CiscoStartTH และทาง Facebook Fanpage : bit.ly/CiscoStartTHfacebook