Cinematic Adapter Lens อุปกรณ์เสริมต่อเลนส์กล้องโปร มาใช้กับสมาร์ทโฟน

บริษัท Cinematic International Company Limited ผู้พัฒนา Cinematic Adapter Lens อุปกรณ์สำหรับเชื่อมต่อเลนส์กล้องเข้ากับสมาร์ทโฟนให้สามารถทำงานร่วมกันได้โดยง่ายดาย ซึ่งเจ้าอุปกรณ์ที่ว่านี้ก็ได้มีการนำเอาตัว Demo มาสาธิตในงาน NAB 2018 ในลาสเวกัสเมื่อวันที่ 7 เมษายนที่ผ่านมานั่นเอง

Cinematic Adapter Lens

บริษัทผู้ผลิตรายนี้เป็นบริษัทที่ตั้งอยู่ในเมืองเซินเจิ้นประเทศจีน เริ่มต้นการขายในอีเบย์ มีโรงงานการผลิตอุปกรณ์สำหรับถ่ายภาพ เลนส์ และอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ เป็นของตนเองมานานกว่า 10 ปีแล้ว

Adapter Lens

จากคลิปการสัมภาษณ์จะเห็นได้ว่าเจ้าอแดปเตอร์ตัวนี้ มาพร้อมแท่นวางและมือจับ และสามารถเชื่อต่อเข้ากับมือถือได้ เจ้าหน้าที่ผู้ดูแลบูธได้บอกว่า เจ้าอแดปเตอร์ตัวนี้เมื่อเชื่อมต่อกับมือถือแล้วจะสามารถรองรับเลนส์ได้มากมายหลากหลายยี่ห้อ อาทิ Canon EF, Nikon F, และ Sony E และอื่นๆ  จับกลุ่มสมาร์ทโฟนที่เน้นสายวิดีโอเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป้น ไอโฟน ซัมซุง

อย่างไรก็ตาม กำหนดวางขาย ราคา ยังไม่มีข้อมูลตอนนี้ หากมีข่าวคราวอัพเดทเพิ่มเติมเราจะรีบมาอัพเดทให้ทราบทันที

ความคิดเห็นจากทีมงานล้ำหน้าโชว์

ในยุคนี้เรื่องของเทคโนโลยี อะไรๆ ก็สามารถเป็นไปได้หมด แม้กระทั่งความสามารถของกล้องมือถือที่ถูกพัฒนาให้พ้นขีดจำกัดของคำว่ากล้องมือถือและมีความสามารถเทียบเท่ากล้องจริงๆ ได้แล้ว ว่าง่ายๆ คือสามารถเอากล้องมือถือมาถ่ายทำภาพยนตร์โฆษณา หรือ MV เพลงได้แล้วอ่ะสมัยนี้ ดังนั้นการที่มีอแดปเตอร์เพิ่มมาอีกสักชิ้นมาเพิ่มศักยภาพของกล้องมือถือก็คงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรอีกต่อไป

ที่มา Petapixel