ไม่น่าเชื่อ พบ กล้อง Canon G12 จมอยู่ใต้ทะเลนานกว่า 2 ปี ยังเปิดใช้งานได้!

เป็นเรื่องราวที่ชวนประหลาดใจ เมื่อมีนักท่องเที่ยวสาวชาวญี่ปุ่นชื่อ Serina Tsubakihara ได้เผลอพลาดท่า ทำกล้อง Canon G12 จมลงไปสู่ท้องทะเลลึก ขณะที่กำลังเพลิดเพลินอยู่กับการดำน้ำ ที่บริเวณ เกาะอิชิกากิ ประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่ปี 2015 เธอทำใจแล้วว่าคงจะไม่ได้มีวันเจอกล้องนั้นอีก

Canon G12

แล้วเวลาก็ผ่านล่วงเลยไปกว่า 2 ปี เรื่องราวที่น่าอัศจรรย์ก็เกิดขึ้น ห่างจากเกาะอิชิกากิไป  250 กิโลเมตร ที่ชายฝั่งทะเลตอนเหนือของประเทศไต้หวัน ขณะที่เหล่าเด็กน้อยกำลังเก็บเศษขยะอยู่นั้น เด็กน้อยคนหนึ่งก็พบเข้ากับวัตถุแปลกประหลาดที่เต็มไปด้วยตัวเพรียงทะเล บ่งบอกให้เห็นถึงกาลเวลาของวัตถุชนิดนี้ได้จมอยู่อยู่ใต้ก้นมหาสมุทร เด็กน้อยตื่นเต้นและประหลาดใจ จึงได้นำวัตถุนั้นไปส่งให้คุณครูที่ชื่อ Park Lee ทำการตรวจสอบ

คุณครู Park Lee ไม่รอช้าทำความสะอาดวัตถุชิ้นนั้นก็พบว่ามันเป็นเคสกันน้ำของกล้อง เธอเลยลองเปิดออกดูพบว่าข้างในเป็นกล้องยี่ห้อ Canon รุ่น G12 ที่ยังอยู่ในสภาพที่ดี แถมแบตเตอรี่ยังไม่หมดยังเปิดได้ เธอได้เห็นเรื่องราวของเจ้าของกล้องนี้ จากรูปทำให้เธอพอจะเดาได้เจ้าของเป็นคนญี่ปุ่น ไม่ก็คนจีน จากนั้นเธอก็ได้นำรูปไปพร้อมเขียนประกาศตามหาเจ้าของทั้งภาษาจีน และ ญี่ปุ่น หาเจ้าของกล้องลงบนเฟสบุ๊คของเธอ

Canon G12

รูปที่คุณครู Park Lee โพสต์ลงไปนั้นถูกแชร์ต่อ กันไป เพียงระยะเวลาเพียงแค่ 1 วันเท่านั้นก็มียอดแชร์กว่า 10,000 ครั้ง และเรื่องราวการค้นพบครั้งนี้ก็ทราบไปถึง Serina Tsubakihara จากนั้นเธอก็ได้ออกมาแสดงตัว

 

Serina Tsubakihara ได้ออกมาโพสต์แสดงความรู้สึก ดีใจ ประทับใจ และขอบคุณครู Park Lee และเหล่าเด็กๆ เธอมีแผนการจะไปรับกล้องคืนกลับ และ ขอบคุณด้วยตัวเอง ในช่วงเดือนมิถุนายนนี้

 

ความเห็นจากทีมงานล้ำหน้าโชว์

เป็นเรื่องที่น่าทึ่งที่อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์จมอยู่ในน้ำทะเลนานกว่า 2 ปี แล้วยังรอดชีวิตมาได้ งานนี้ต้องชมเคสกันน้ำเลยว่านายแน่มาก จากที่ไปค้น หาข้อมูลมาก็พบว่าเป็นเคสกันน้ำของ Canon รุ่น WP-DC34 อีกเรื่องที่น่าทึ่งก็คือแบตเตอรี่อึดมากกกก !

ที่มา petapixel.com