ผลสำรวจคนส่วนใหญ่ไม่เปลี่ยนไปใช้ iPhone X เพราะราคาแพง และของเดิมก็ยังดีอยู่

ในรายงานการวิจัยของ Michael Olson โดย Piper Jaffray ได้ทำการสอบถามกลุ่มเจ้าของไอโฟนทั้ง 1,500 คนว่า ทำไมถึงไม่อัพเกรดไปใช้ ไอโฟนรุ่นที่ดีที่สุดอย่าง ” iPhone X “ ซึ่งเป็นโทรศัพท์มือถือที่วงการอุตสาหกรรมหลายแห่งคาดว่า จะทำลายสถิติยอดขายของทุกรุ่นที่เคยมีมา

ทำไมไม่เปลี่ยนไปใช้ ” iPhone X ” !?

iPhoneX

จากผลสำรวจของผู้ร่วมตอบคำถามทั้ง 1,500 คน  พบว่า 44% ให้เหตุผลว่าไอโฟนรุ่นเดิมที่มีอยู่ก็ยังใช้งานได้ดี จึงไม่มีเหตุผลอะไรที่จะต้องเปลี่ยนไปใช้รุ่นใหม่ และอีก 31% บอกว่า ไอโฟนเท็น นั้นมีราคาที่แพงเกินไป ส่วนอีก 8% บอกว่าไอโฟนเท็นจอเล็กไป และอีก 17% ให้เหตุผลอื่นๆ

นอกจากนี้ก็มีข่าวลือออกมาว่าแอปเปิลสั่งลดกำลังการผลิตลง ส่วนตัวเลขผลประกอบการไตรมาสที่ผ่านมา Apple ขายเครื่องได้น้อยลงจริง แต่ … รายได้รวมกลับได้มากขึ้น เนื่องจากราคาขายที่สูงลิปลิ่วนั่นเองเรียกได้ว่าเป็นประวัติการณ์ของราคาสมาร์ทโฟนที่แพงที่สุดอีกรุ่นนึงเลยทีเดียว

ส่วนพี่ ทิม คุ๊ก เอง ก็ยังนั่งยันนอนยันว่ายังไง๊ ยังไง! ไอโฟนเท็น ของแกก็เป็นสินค้าขายดีที่สุดทุกสัปดาห์ตั้งแต่เปิดตัวมาอย่างแน่นอน แม้จะมีข่าวลือด้านลบต่างๆ นานา ออกมาอย่างต่อเนื่องก็ตาม แต่ทว่า Piper Jaffray ก็ยังคงประมาณการยอดขายของไอโฟนเอาไวว่าในปี 2019 ไอโฟนเท็นจะสามารถทำเงินให้แอปเปิ้ลได้มากถึงประมาณ 233.8 ล้านดอลล่าร์อย่างแน่นอนก็คงต้องรอดูกันต่อไปว่างานนี้นักวิเคราะห์ของเราจะคาดการณ์ถูกหรือไม่

ความคิดเห็นจากทีมงาน ล้ำหน้าโชว์

ถึงแม้ว่ายอดขายที่แท้จริงยังคงเป็นปริศนาอยู่ แต่ก็มีความเป็นไปได้ว่ายอดขายอาจจะลดลงอีกด้วยปัจจัยของราคาที่สูงเกินไป แต่เราก็เชื่อว่าแอปเปิ้ลจะไม่ขาดทุนจากการขายสมาร์ทโฟนรุ่นนี้อย่างแน่นอน เพราะนอกจากผู้ทดสอบทั้ง 1,500 คนนี้ก็ยังมีสาวกอีกไม่น้อยที่เชื่อมั่นในความเป็นไอโฟนและพร้อมจะทุ่มทุนซื้อสมาร์ทโฟนจากแอปเปิ้ลไปอีกจำนวนมากอยู่แน่ ๆ

แหล่งข่าว : Apple Insider