LG ชูเทคโนโลยี Smart ThinQ เปลี่ยนบ้านให้ทันสมัยยุค IoT

LG ชูเทคโนโลยี Smart ThinQ เปลี่ยนบ้านให้ทันสมัยยุค IoT

ในยุคแห่ง IoT ที่อินเทอร์เน็ตกำลังเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตของผู้คนในปัจจุบันด้วยการใช้เพียงอุปกรณ์เดียวควบคุมเครื่องใช้ไฟฟ้าได้หลากหลายเครื่อง LG ได้พัฒนาระบบการเชื่อมต่อของ Smart ThinQ แอพพลิเคชั่นของ แอลจีที่มีรูปแบบเรียบง่ายและสามารถใช้งานร่วมกับกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้ารุ่นล่าสุด มอบประสบการณ์ความสะดวกสบายสูงสุดโดยใช้แรงน้อยที่สุด เพื่อการมีชีวิตอย่าง ชาญฉลาดยิ่งขึ้นในบ้านอัจฉริยะ

LG ชูเทคโนโลยี Smart ThinQ เปลี่ยนบ้านให้ทันสมัยยุค IoT

เทรนด์ของผู้บริโภคในปัจจุบัน ต่อการซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าอัจฉริยะ มี 2 ปัจจัยหลักที่ผลักดันให้เกิดการซื้อมากที่สุดคือ

  • ร้อยละ 75 ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยและความสะดวกสบายที่จะได้รับจากการใช้งานเครื่องใช้ไฟฟ้าอัจฉริยะ
  • ร้อยละ 68 พิจารณาถึงประสิทธิภาพในการใช้ไฟฟ้าอย่างคุ้มค่ามากกว่าอุปกรณ์ที่พวกเขามีอยู่แล้ว

ซึ่งเทรนด์นี้ได้แสดงให้เห็นถึงความต้องการของผู้คนในยุคปัจจุบันที่ต้องการทำงานบ้านได้อย่างปลอดภัยและสะดวกสบายมากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้

ปัจจุบันนี้ ทุกคนสามารถใช้สมาร์ทโฟนเชื่อมต่อกับเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านได้ ไม่ว่าจะเป็นเวลาใดหรืออยู่ที่ไหนก็ตาม ซึ่งเป็นผลจากประสิทธิภาพของเครื่องใช้ไฟฟ้าอัจฉริยะที่ผสานกับแอพพลิเคชั่น Smart ThinQ™ บนโทรศัพท์มือถือ โดยเชื่อมต่อผ่าน Wi-Fi และสามารถเปลี่ยนบ้านให้กลายเป็นบ้านแห่งอนาคต ไม่ว่าจะเป็นห้องครัว ห้องนั่งเล่น ห้องซักผ้า หรือบริเวณต่าง ๆ ภายในบ้าน

นอกจากนี้ เครื่องใช้ไฟฟ้า ที่มาพร้อมเทคโนโลยี Smart ThinQ™ ได้ถูกออกแบบให้จดจำพฤติกรรมและข้อมูลการใช้งานอย่างต่อเนื่อง เพื่อคาดการณ์ความต้องการของผู้ใช้งานได้อย่างแม่นยำมากขึ้นในอนาคต

เครื่องใช้ไฟฟ้าของ LG ที่รองรับเทคโนโลยี Smart ThinQ

LG ชูเทคโนโลยี Smart ThinQ เปลี่ยนบ้านให้ทันสมัยยุค IoT

เครื่องซักผ้า LG TWINWash

มาพร้อมกับระบบถังซักผ้าแบบคู่ ช่วยประหยัดเวลาด้วยการซักผ้าจำนวนมากในเวลาเดียวกัน ด้วย 2 ถังซักในเครื่องเดียวได้ อีกทั้งยังสามารถควบคุมและสั่งงานเครื่องซักผ้าอัจฉริยะให้เริ่มทำงานเมื่อไรก็ได้ ถึงแม้ว่าจะไม่อยู่บ้าน สามารถติดตามปริมาณการใช้ไฟฟ้า ตรวจสอบและแก้ไขปัญหาระหว่างการใช้งาน รวมถึงดาวน์โหลดโปรแกรมซักผ้าเพิ่มเติม

นอกจากนี้ ฟังก์ชั่น Smart Diagnosis ยังช่วยให้วิเคราะห์ปัญหาเบื้องต้น จึงประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการติดต่อช่างซ่อมได้อีกด้วย ทั้งนี้ เครื่องซักผ้า LG TWINWash™ ได้รับการออกแบบขึ้นเพื่อมอบความสะดวกสบาย ประหยัดเวลาในการซักผ้าและประหยัดพลังงานอย่างแท้จริง ช่วยให้คุณผู้หญิงมีเวลาพักผ่อนมากยิ่งขึ้น

LG ชูเทคโนโลยี Smart ThinQ เปลี่ยนบ้านให้ทันสมัยยุค IoT

ตู้เย็นอัจฉริยะLG InstaView Door-in-Door

จากการศึกษาพบว่า คนเรามักเปิดประตูตู้เย็นเฉลี่ย 79 ครั้งต่อวัน และคนจำนวนมากมักลืมปิดประตูให้สนิทหลังใช้งาน ทำให้ตู้เย็นสูญเสียความเย็นและพลังงานโดยไม่จำเป็น ตู้เย็น LG InstaView Door-in-Door™ มาพร้อมกับฟีเจอร์ที่ทำให้ไฟด้านในสว่างขึ้น จึงมองเห็นสิ่งของภายในได้โดยไม่ต้องเปิดตู้เย็น เพียงแค่เคาะสองครั้งบนบานประตู พร้อมทั้งรองรับการใช้งานของแอพพลิเคชั่น Smart ThinQ  สามารถสั่งงานฟีเจอร์หลัก ๆ ของตู้เย็นได้อย่างง่ายดายผ่านสมาร์ทโฟน ไม่ว่าจะอยู่ที่ใด เช่น ฟีเจอร์ควบคุมอุณหภูมิ (Control Temperature) ฟีเจอร์การให้ความเย็นอย่างรวดเร็ว (Express Freeze) ฟีเจอร์การตรวจสอบปัญหาเบื้องต้น (Smart Diagnosis) และฟีเจอร์ฟอกอากาศที่ให้อากาศบริสุทธิ์และรักษาความสดใหม่ของอาหาร (Hygiene Fresh+™ Air Purifying)

LG ชูเทคโนโลยี Smart ThinQ เปลี่ยนบ้านให้ทันสมัยยุค IoT

เครื่องปรับอากาศ LG DUALCOOL

ด้วยเทคโนโลยีดูอัล อินเวอร์เตอร์ ที่ไม่เพียงแค่ให้อากาศบริสุทธิ์ภายในบ้าน แต่ยังส่งเสริมสุขภาพที่ดีและลดการเผาผลาญพลังงานได้อย่างมีนัยสำคัญ ยิ่งไปกว่านั้น แอพพลิเคชั่นSmart ThinQ ช่วยควบคุมการทำงานของเครื่องปรับอากาศได้อย่างง่ายดายทุกที่ทุกเวลา แม้ว่าจะไม่อยู่ที่บ้าน รวมถึงตรวจสอบปัญหาการทำงานเบื้องต้นผ่านโปรแกรม Smart Diagnosis ช่วยลดเวลาการซ่อมเครื่องปรับอากาศไปได้ หรือสั่งเปิดเครื่องปรับอากาศก่อนถึงบ้านเพื่อให้ได้อุณหภูมิที่มีความเย็นอย่างเหมาะสม ได้รวดเร็วยิ่งขึ้นอีกด้วย

หุ่นยนต์ดูดฝุ่น LG HOM-BOT WIFI

และเพื่อความสะดวกสบายสูงสุดในการทำความสะอาดบ้าน LG HOM-BOT WIFI หุ่นยนต์ดูดฝุ่นที่ถูกออกแบบให้ตัวเครื่องเป็นทรงสี่เหลี่ยมพร้อมขนแปรงที่ยาวขึ้น ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำความสะอาดบริเวณมุมได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังมีฟังก์ชั่นอัจฉริยะที่อำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้งานควบคุมการทำงานของหุ่นยนต์ดูดฝุ่นรุ่นดังกล่าวได้ทุกที่ทุกเวลา ผ่านแอพพลิเคชั่น LG Smart ThinQบนสมาร์ทโฟน ช่วยควบคุม ตรวจสอบการทำความสะอาดผ่านการส่งข้อความบนแอพพลิเคชั่น หรือสั่งงานผ่าน LINE เป็นภาษาไทยได้อีกด้วย พร้อมทั้งฟังก์ชั่นการกำหนดรายการการทำงาน Cleaning Diary และยังมีระบบแสดงผังบ้านทั้งหมด และบริเวณที่ได้ทำความสะอาดไปแล้วให้ได้อีกด้วย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ข้อมูลแอลจี 0-2878-5757 และดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.lg.com/th