พบข้อมูล Konami Amusement จดทะเบียนเปิดบริษัทสาขาในไทย!

Konami นั้นถือว่าเป็นอีกค่ายเกมจากประเทศญี่ปุ่นที่มีเกมดังและชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน ล่าสุดมีข้อมูลประกาศ statement ที่หน้าเว็บของทาง Konami เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2561 ระบุว่า ได้ทำการจดทะเบียนและตั้งบริษัท KONAMI AMUSEMENT (THAILAND) CO., LTD. เพื่อดำเนินธุรกิจในประเทศไทย และตั้งเป้าขยายสู่ตลาดอาเซียน

KONAMI AMUSEMENT เตรียมเริ่มดำเนินกิจการ หลังเมษายน 2561 นี้

ข้อมูลที่ระบุไว้ในเอกสาร ทำให้เราทราบสิ่งที่น่าสนใจหลายๆ อย่าง ตั้งแต่ตัวสำนักงานออฟฟิศนั้น ตั้งอยู่ชั้น 12 อาคาร Park Ventures Ecoplex (ติดสถานี BTS เพลินจิต) มีสัดส่วนการถือหุ้นโดย ทางญี่ปุ่น Konami Holding Corporation (Japan) 49% และทางประเทศไทย (SBCS Co., Ltd. , SMBC Management Service Co., Ltd. , YBC Capital Co., Ltd.) ทั้ง 3 บริษัทรวมกัน 51% ด้วยทุนจดทะเบียน 4 ล้านบาท

การจัดตั้งบริษัท KONAMI AMUSEMENT ในประเทศไทย มีวัตถุประสงค์ที่ต้องการพัฒนาโครงสร้างการขายในภูมิภาคอาเซียน โดยจัดตั้งบริษัทในไทยเป็นที่ตั้ง และเร่งสร้างความเข็มแข้งในการพัฒนาธุรกิจไปสู่ตลาดโลก โดยจะขยายการขายสินค้า และการให้บริการในผลิตภัณฑ์ของทาง Konami Group ที่รวมไปถึงเกมตู้อาเขตด้วย

konami amusement statement

ความเห็นจากทีมข่าว ล้ำหน้าโชว์

ถือว่าเป็นข่าวดีสำหรับวงการเกมในไทย ที่จะมีบริษัทเกมยักษ์ใหญ่จากต่างประเทศเข้ามาเปิดสาขาและทำตลาดในประเทศไทย เพราะที่ผ่านมาแต่ละค่ายที่มาในอาเซียน มักจะไปลงที่สิงคโปร์กันหมด

ส่วนความชัดเจนของผลิตภัณฑ์ของ Konami ที่จะเข้ามานั้นจะมีอะไรบ้าง ยังไม่สามารถระบุข้อมูลชี้ชัดให้ได้ เพราะใน Statement ระบุไว้กว้างมากๆ คือ “ขายผลิตภัณฑ์ของทาง Konami Group รวมถึงบริการที่เกี่ยวข้อง (Sales of the Konami Group products and related services) ซึ่งปัจจุบัน Konami มีสินค้าหลากหลายอย่างมาก อาทิ

  • วิดีโอเกม ที่มีแฟรนไชน์เกมไตเติ้ลดังๆ อยู่มากมาย อาทิ Winning Eleven (Pro Evolution Soccer), Metal Gear, Castlevania ฯลฯ
  • ตู้เกมอาเขต ที่ยังคงมีไตเติ้ลใหม่ๆ ออกมาในตลาดอย่างต่อเนื่อง
  • การ์ดเกม Yugi-Oh (ปัจจุบันมีตัวแทนจำหน่ายในไทยอยู่แล้ว)

เชื่อว่าในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ เราน่าจะได้เห็นการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ และทิศทางการทำตลาดเกมของ Konami ในประเทศไทยอย่างชัดเจนมากขึ้น

 

ข้อมูลจาก : Konami | Thaigamewiki