Mario Day เปลี่ยน Google Maps เป็นเกม Mario Kart

Google ฉลอง 10 มี.ค. วัน Mario Day เปลี่ยน Google Maps เป็นเกม Mario Kart

Google เล่นใหญ่ มีให้สนุกกับบริการของตัวเองอย่าง Google Maps อีกแล้ว ครั้งนี้เพื่อเป็นการฉลองวันที่ 10 มีนาคม ที่ถือว่าเป็นวัน Mario Day ด้วย “MarioMaps” ที่ใส่ลูกเล่นให้ผู้ใช้นำทางในแผนที่ด้วยเกม Mario Kart

วันที่ 10 มีนาคม ถูกเรียกว่า Mario Day เพราะเขียนว่า “MAR10” แล้วดูคล้ายกับคำว่า “MARIO”

ตั้งแต่วันที่ 10 มีนาคม 2561 เมื่อผู้ใช้เปิดแอพ Google Maps ทั้งในระบบ Android และ iOS จะมีสัญลักษณ์กล่อง “?” สีทองเหมือนแบบในเกมมาริโอปรากฎอยู่ข้างๆ ปุ่มสั่งนำทาง เมื่อกดแล้ว ในเส้นทางจะมีตัวละครมาริโอ ขับรถโกคาร์ท วิ่งบนเส้นทางที่เรากำหนดไว้ด้วย ซึ่งกิจกรรมนี้ทาง Google จะเปิดให้เล่นผ่านแอพบนสมาร์ทโฟนได้เป็นเวลา 1 อาทิตย์

Mario Day เปลี่ยน Google Maps เป็นเกม Mario Kart

ความเห็นจากทีมข่าว ล้ำหน้าโชว​์

เป็นความซน ความกวน ของทีมงาน Google มีมาแล้วหลายครั้ง ที่เอากิมมิกและ Easter egg แปลกๆ ใส่เข้ามาในบริการของตัวเองในโอกาสพิเศษ ที่แต่ก่อนมักจะเป็นมุกเล่นช่วงวันที่ 1 เมษายน หรือวัน April’s Fool ที่ขึ้นชื่อสุดๆ ก็คือให้จับโปเกมอนบน Google Maps จนกลายเป็นจุดเริ่มต้นให้ทาง Niantic คิดสร้างเกม Pokemon Go ขึ้นมา

ส่วนวันเมษาหน้าโง่ปีที่แล้ว Google ก็เคยเปลี่ยนแผนที่ใน Google Maps ให้กลายเป็นเกม Ms. Pac-Man แล้วกดเล่นได้มาแล้ว สำหรับกิจกรรม MAR10 MarioMaps ในวัน Mario Dayก็ถือว่าเป็นเรียกน้ำย่อยก่อนที่จะได้เห็นมุกตลกของ Google ก่อนจะถึงวันที่ 1 เมษายนนี้

Mario Day เปลี่ยน Google Maps เป็นเกม Mario Kart

ข้อมูลจาก : Google