Galaxy Note 9 อาจมาพร้อมกล้อง 3 เลนส์ และระบบสแกนลายนิ้วมือใต้จอ

อย่างที่ทราบกันดีว่า Samsung นั้น ได้เริ่มทำตลาดสมาร์ทโฟนที่มุ่นเน้นการพัฒนาไปที่นวัตกรรมกล้องคู่บนสมาร์ทโฟนมาเป็นระยะเวลานึงแล้ว ล่าสุดก็ได้เปิดตัว Galaxy S9 และ Galaxy S9+ ไปเป็นที่เรียบร้อย ส่วนรุ่นถัดไปที่จะออกในปลายปีก็จะเป็นคราวของโน๊ตซี่รี่ย์อย่าง Galaxy Note 9 แน่นอน

ภาพเรนเดอร์ ” Galaxy Note 9 ” 

ข้อมูลที่เราได้มานี้ เป็นภาพเรนเดอร์ที่คาดการณ์ว่า Note 9 จะมีอะไรเพิ่มเติม โดยหน้าดีไซน์จะไม่แตกต่างจากรุ่นก่อน แต่มาพร้อมคอนเซปต์กล้องแบบใหม่ที่เรียกว่า Tripple Camera (อาจจะคุ้นหูสักหน่อยเพราะมีแบรนด์หัวเหว่ยทำออกมาแล้ว) จากภาพจะเห็นได้ว่ามีการออกแบบกล้องด้านหลังมีการใส่ไฟ LED ขนาดเล็กที่จัดวางไว้ทั้งสองด้านของกล้องหลัง 3 ตัวที่เรียงกันเป็นแนวตั้ง โดยมีโลโก้อยู่ด้านล่างถัดลงมาจากกล้อง

Galaxy Note 9

ในส่วนของเทคโนโลยีกล้อง Triple Camera นี้มีการพูดถึงมาสักพักใหญ่แล้ว หลังจากมีข่าวลือว่า Huawei จะนำมาใช้กับสมาร์ทโฟนเรือธงของตัวเองรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Huawei P20 Pro   เท่านั้นยังไม่พอในส่วนของเทคโนโลยีใหม่อีกอันที่อ้างว่าซัมซุงจะนำเอามาใส่ไว้ในรุ่นนี้นั่นก็คือ ระบบเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ฝังไว้ใต้จอนั่นเอง

ความคิดเห็นจากทีมงาน ล้ำหน้าโชว์

หากซัมซุงสามารถนำเทคโนโลยี Tripple Camera และเทคโนโลยี Finger print ฝังใต้จอดิสเพลย์ได้ทั้งหมดก็น่าจะเป็นอะไรที่ทำให้กาแลคซี่โน๊ต 9 นั้น ขายดีเป็นเทน้ำเทท่าอย่างแน่นอน เพราะเรื่องการสแกนลายนิ้วมือใต้จอนั้นลือว่าจะมากับ Samsung Galaxy มาหลายครั้งแล้ว แต่ว่ายังไม่ออกมาจริงเสียที ส่วนเรื่องกล้อง 3 กล้องนั้น ถ้าเป็นจริงก็อย่าดีไซน์ออกมาแบบนี้เลย

ที่มา Gizmochina