AIS mPAY เข้าร่วมทุนใน Rabbit LINE Pay

AIS mPAY เข้าร่วมทุน Rabbit LINE Pay เดินหน้าสู่สังคมไร้เงินสดแบบครบวงจร

เรียกได้ว่าเป็นการร่วมลงทุนครั้งสำคัญในวงการธุรกิจในไทย เมื่อ mPAY ของทาง AIS เครือข่ายโทรศัพท์มือถือที่มีผู้ใช้มากที่สุดในไทย ได้ประกาศเข้าร่วมทุนกับทาง Rabbit LINE Pay แพลตฟอร์ม e-money และ การชำระเงินผ่านมือถือทั้งออนไลน์และออฟไลน์ เป้าหมายในดีลครั้งนี้คือ เดินหน้าสู่การเป็นแพลตฟอร์มชำระเงินทางมือถืออันดับ 1 ในประเทศไทยภายใน 3 ปี

เมื่อ AIS mPAY ร่วมมือกับ Rabbit LINE Pay ลูกค้า AIS จะได้รับความสะดวกสบายในการชำระเงินบนมือถือที่สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

ความร่วมมือแรกที่จะเกิดขึ้นระหว่าง Rabbit LINE Pay และ AIS คือการเชื่อมต่อบนแอพ my AIS โดย Rabbit LINE Pay จะเป็นแพลตฟอร์มการชำระเงินบนมือถือเจ้าเดียวบนแอพ my AIS

บริการ rabbit line pay บนแอป my ais_ชำระบิลสาธารณูปโภค

  • ผู้ใช้สามารถชำระบิลต่างๆ ผ่านทาง Rabbit LINE Pay โดยไม่ต้องกรอกข้อมูลบัตรเครคิตหรือบัตรเดบิตของผู้ใช้
  • ฐานลูกค้าของ mPay จะย้ายมาเป็นฐานลูกค้าของ Rabbit LINE Pay
  • การชำระเงินของลูกค้าระบบเติมเงิน  ลูกค้าระบบรายเดือน ลูกค้าเอไอเอส ไฟเบอร์ การชำระค่าบัตรเครดิต และการชำระค่าสาธารณูปโภค รวมกว่า 200 รายการจะสามารถจ่ายผ่านช่องทาง Rabbit LINE Pay
  • ลูกค้า AIS สามารถใช้ e-Wallet ของ Rabbit LINE Pay ผ่านทุกช่องทางของ AIS ทั่วประเทศ ทั้ง ศูนย์บริการ AIS ศูนย์บริการ Serenade ร้าน Telewiz ตู้เติมเงิน AIS และ mPayสเตชั่น
  • ผู้ใช้บริการ Rabbit LINE Pay ยังสามารถ เติมเงินเข้า กระเป๋าเงิน Rabbit LINE Pay ผ่านทุกช่องทางของ AIS ทั่วประเทศ ทั้ง ศูนย์บริการ AISศูนย์บริการ Serenade ร้าน Telewiz ทั่วประเทศ

จะเห็นได้ว่า ต่อจากนี้ Rabbit LINE Pay จะใช้งานในการชำระเงินได้มากกว่าเดิม นอกจากใช้ซื้อของผ่านทางช่องทางออนไลน์ต่างๆ ที่เดิมเคยรองรับอยู่แล้ว การชำระค่าบริการต่างๆ ของ AIS ก็ทำผ่านแอพได้เลย และส่วน Wallet ก็เติมได้ง่ายกว่าเดิมผ่านทุกช่องทางของ AIS ทั่วประเทศ

โปรโมชั่นพิเศษ ของ Rabbit LINE Pay และ AIS

Rabbit LINE Pay และ AIS ส่งโปรโมชั่นพิเศษฉลองการร่วมทุน เริ่มตั้งแต่วันที่ มีนาคม – 31 สิงหาคม 2561 รวมระยะเวลาทั้งสิ้น เดือน โดยมีรายละเอียดดังนี้

  1. ลูกค้า AIS ระบบรายเดือน และระบบเติมเงิน ที่ได้ชำระบิล หรือ ได้รับการเติมเงินผ่านแอพ my AIS ด้วย Rabbit LINE Pay เป็นครั้งแรก จะได้รับดาต้าฟรี 1GB เป็นเวลา  วัน
  2. ลูกค้า AIS ระบบเติมเงิน ที่เติมเงิน เอไอเอส วันทูคอลผ่านแอพ my AIS ด้วย Rabbit LINE Pay จะได้รับเงินคืน 10% (สูงสุดไม่เกิน 50 บาทต่อเดือน)
  3. ลูกค้า AIS ระบบรายเดือน หรือ AIS ไฟเบอร์ ผ่านแอพ my AIS ด้วย Rabbit LINE Pay จะได้รับส่วนลด 10% (สูงสุดไม่เกิน 50 บาทต่อเดือน)

บริการใหม่ที่จะมีเพิ่มเติมในอนาคต

ปัจจุบันระบบการชำระเงินของ Rabbit LINE Pay นอกจากจะสามารถเติมเงินไว้เป็นกระเป๋าเงินแล้ว ยังสามารถผูกบัตรเครดิตธนาคารต่างๆ เอาไว้กับระบบ เพื่อใช้งานในรูปแบบของ Mobile Payment ได้ทั้งการชำระเงินการซื้อสินค้าและบริการผ่านช่องทางออนไลน์ หรือใช้ชำระเงินแบบออฟไลน์กับร้านค้าหรือบริการที่รองรับ อาทิ McDonalds และร้านค้าร้านอาหารต่างๆ

ตอนนี้ในแอพยังได้เพิ่มความสะดวกในการใช้งาน ซื้อตั๋วชมภาพยนตร์ของเครือเมเจอร์ ที่ไม่ใช่แค่ชำระเงิน แต่ยังเลือกจองตั๋วหนังและเลือกรอบ, ที่นั่งจากภายในแอพได้ทันที ผู้ใช้จะได้รหัส QR เพื่อไปใช้แลกตั๋วหนังที่หน้าโรงภาพยนตร์ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว

จากการร่วมมือกันครั้งนี้ เชื่อว่าในอนาคตผู้ใช้งานทั้ง AIS, Rabbit Card, Rabbit LINE Pay และแอพพลิเคชั่นต่างๆ ของ LINE จะได้รับความสะดวกในการชำระเงินต่างๆ ได้สะดวกรวดเร็ว ปลอดภัย และครอบคลุมมากขึ้น และในอนาคตจะสามารถใช้งานเพื่อชำระค่าโดยสารรถไฟฟ้า BTS ได้อีกด้วย