acer smart beads

Acer เปิดตัว Smart beads ลูกประคำอัจฉริยะเก็บข้อมูลการนับลงในสมาร์ทโฟนได้!

Acer บริษัทผลิตฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์สัญชาติไต้หวันออกมาเอาใจคอธรรมะธรรมโม ด้วยการผลิต ” Acer Smart beads ” ลูกประคำอัจฉริยะ ที่จะคอยช่วยนับจำนวนครั้งของการนับประคำ แล้วแสดงผลออกมาผ่านทางแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน

เจ้าลูกประคำอัจฉริยะ “เอเซอร์ สมาร์ท บีดส์” วัสดุทำจากไม้ช่วยทำให้ความรู้สึกถึงพลังแห่งธรรมชาติ ลูกปัดลูกที่ใหญ่ที่สุดจะมีรูปดอกบัวอยู่ จะมีแสงสว่างขึ้นเมื่อวางลงบนที่ชาร์ต แบบไร้สาย แบตเตอรี่ชาร์ตเต็ม ๆ อยู่ได้ประมาณ 4 วัน มีชิปคอยตรวจจับการความถี่ในการหมุนลูกปัดแล้วนำไปแสดงข้อมูลบนแอปพลิเคชัน

นอกจากนี้ Acer ยังใส่ความสามารถของพวก Wearables อย่าง การนับก้าวเดิน, การวัดระยะทาง, คำนวณแคลอรี่ที่เสียไปและตรวจจับการนอน เรียกได้ว่าหากใครที่ได้ใช้เจ้าลูกประคำอัจฉริยะนี้ก็คงจะมีสุขภาพใจ สุขภาพกายดีแน่นอน

Acer Smart beads

มีรายงานมาว่ายอดสั่งจองไปแล้วกว่า 10,000 เส้น สนนราคาอยู่ที่ประมาณ 130 ดอลลาร์ สหรัฐ หรือประมาณ 4,000 กว่าบาท ชิ้น ในเบื้องต้นทางเอเซอร์จะขายให้กับองค์กรทางศาสนาเท่านั้นยังไม่มีข้อมูลว่าจะวางขายให้กับบุคคลทั่วไปเมื่อใด ซึ่งใครที่อยากจะอุปกรณ์สวมใส่ที่ไม่เหมือนใครแบบนี้อาจจะต้องรออีกซักพักหนึ่ง อาจจะมีหลุดขายใน eBay หรือ ถ้าหาทำตลาดที่ไต้หวันแล้วดี Acer ประเทศไทยอาจจะนำเข้ามาขายก็เป็นไปได้

Acer smart beads ราคา

Acer Leap Beads

ความเห็นจากทีมงานล้ำหน้า

แม้ว่าจะดูเป็นสินค้าเฉพาะกลุ่ม แต่ที่ประเทศไต้หวันเองนั้นมีประชากรประมาณ 23.55 ล้านคน เกินกว่าครึ่งที่นับถือศาสนาพุทธ และ ลัทธิเต๋า จึงถือเป็นกลุ่มตลาดที่ค่อนข้างใหญ่ และเมื่อเทียบกับปริมาณชาวพุทธที่มีอยู่ทั่วโลกประมาณ 500 ล้านคน smart beads หรือ ลูกประคำอัจฉริยะ นี้อาจจะเป็นทีเด็ดที่จะทำให้ Acer หวนกลับคืนสู่ความยิ่งใหญ่อีกก็เป็นได้

ข้อมูลอ้างอิงจาก :  thevergegigazine