WD RED NAS Harddisk Review

หลาม-เดชรีวิว ฮาร์ดไดร์ฟ WD RED สำหรับเครื่อง NAS โดยเฉพาะ

ก่อนหน้านี้พี่หลาม และ อ.ศุภเดช ได้แนะนำถึงฮาร์ดไดร์ฟของ WD (หรือชื่อเต็มคือ Western Digital) ว่าแต่ละสีมีความแตกต่างกันอย่างไร? และสีไหนใช้งานอะไรกันบ้าง? คราวนี้มาเจาะลึกกันกับ WD RED ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับงานประเภท NAS โดยเฉพาะ

รู้จักกับ WD RED ฮาร์ดไดร์ฟสำหรับใช้งาน NAS โดยเฉพาะ

ก่อนอื่นมาทำความรู้จักกับ NAS ก่อนว่าคืออะไร? เครื่อง NAS นั้นเป็นชื่อย่อมาจาก Network-attached storage ที่จะมีการทำงานแตกต่างจากในคอมพิวเตอร์ทั่วๆ ไป โดยหน้าที่หลักของมันจะเป็นเซิร์ฟเวอร์ข้อมูลขนาดเล็กภายในบ้านหรือออฟฟิศ โดยมันจะต้องแบกภาระทำงานตลอดเวลา ชนิดที่ว่า 24 ชั่วโมง 7 วัน ไม่ได้หยุดพัก

ทาง WD จึงออกแบบให้WD RED นั้นมีความทนทานในการใช้งานหนักต่อเนื่องตลอดเวลา โดยมีอายุการใช้งานเฉลี่ย สูงกว่าฮาร์ดดิสก์ทั่วไปถึง 35% และมี vibration sensors ช่วยลดแรงสั่นสะเทือนของการหมุนของฮาร์ดดิส เมื่อต้องนำมาติดตั้งหลายๆลูกในเครื่อง NAS เดียวกัน และการรับประกันสินค้าเป็นเวลา 3 ปี

ส่วนเรื่องของ Cache นั้นจะมีขนาดใหญ่ เลือกได้ตั้งแต่ 64MB ไปจนถึง 256MB และความจุก็มีเริ่มต้นตั้งแต่ 1TB ไปจนถึง 10TB กันไปเลย

WD RED NAS Harddisk Review

NASware 3.0

อีกความพิเศษใน WD REDก็คือทาง WD มีเฟิร์มแวร์พิเศษที่ติดตั้งมาให้ด้วย เพื่อช่วยการทำงานกับอุปกรณ์​ NAS และ RAID ต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพดีที่สุด จึงมั่นใจได้ว่าจะสามารถนำไปใช้กับ NAS หรือ RAID ได้ทุกรุ่นทุกยี่ห้อได้อย่างไม่มีปัญหา

นอกจากนี้ยังมีWD RED Pro ฮาร์ดดิสdHรุ่นโปร ที่เพิ่มความสามารถและความทนทานขึ้นไปอีก เหมาะสำหรับเครื่องเซิร์ฟเวอร์ระดับองค์กร ที่ต้องการทั้งความทนทานและประสิทธิภาพ และการรับประกันที่เพิ่มขึ้นเป็น 5 ปี!

WD RED NAS Harddisk Review

ดังนั้นอย่าลืม! เลือกใช้ฮาร์ดดิสก์ ให้ตรงกับโซลูชั่นการทำงาน จะช่วยให้ระบบสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ถ้าใช้งานกับเครื่อง NAS เลือกเลย WD REDสีแดง

WD RED NAS Harddisk Review

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน