Koei Tecmo Star Wars Mousou

Koei Tecmo อยากทำเกม Star Wars เป็นแนวลุยแหลกแบบ Dynasty Warriors

จะมันขนาดไหน! เมื่อค่ายเกมอย่าง Koei Tecmo เอ่ยปากว่า สนใจอยากจะเอาแฟรนไชน์ระดับโลกอย่าง Star Wars มาสร้างเป็นเกมแนวลุยแหลกตามสไตล์ Dynasty Warriors!

ถ้า Koei Tecmo ได้สิทธิ์ทำเกม Star Wars สไตล์มุโซวแบบ Dynasty Warriors ขึ้นมาจริงๆ จะเป็นอย่างไร?

ที่ผ่านมาค่าย โคเอะ เทคโม ได้ไปเป็นทีมพัฒนาเกมแอคชั่นสไตล์ลุยแหลก ที่มีชื่อเรียกว่า มุโซว (Musou) จากการทำเกมภาคหลักอย่าง Dynasty Warriors (กำลังจะออกภาคที่ 9 เร็วๆ นี้) ที่มีเนื้อเรื่องอ้างอิงมาจากพงศาวดารจีนชื่อดัง อย่าง สามก๊ก มาดัดแปลง และยังมี Samurai Warriors ที่นำเอาวีรบุรุษสงครามของญี่ปุ่นมาทำเป็นเกมด้วยเช่นกัน

หลายปีที่ผ่านมาค่าย โคเอะ เทคโม ก็ได้รับหน้าที่ในการพัฒนาเกมแฟรนไชน์ชื่อดังหลายตัว ให้มาเป็นเกมแนวมุโซวแล้วประสบความสำเร็จ อาทิ Mobile Suit Gundam, Berserk, One Piece, Dragon Quest, legend of Zelda, Fist of the North Star (หมัดเทพเจ้าดาวเหนือ) และ Attack on Titan

ล่าสุดในงานอีเว้นท์ของทางโคเอะ เทคโม คุณ Hisashi Koinuma ได้พูดถึงความสำเร็จของเกมหลายๆ ตัวที่ผ่านมา อย่าง Nioh เกมไตเติ้ลใหม่ที่เปิดตัวไปเมื่อกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว

และมีช่วงหนึ่ง คุณ Hisashi Koinuma ได้บอกว่า ยังคงมีความสนใจที่อยากจะได้ IP ดังระดับโลกอย่าง Star Wars มาสร้างเป็นเกมแนวมุโซวด้วย ซึ่งนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ท่านประธานพูดเรื่องนี้ โดยให้ความเห็นว่า Star Wars นั้นคือ IP ที่ประสบความสำเร็จมาก และเราก็อยากจะสร้างเกมนี้ด้วยเช่นกัน

ความเห็นจากทีมข่าว ล้ำหน้าโชว์

เรื่องลิขสิทธิ์ในการสร้างเกมของ STAR WARS นั้น ปัจจุบันยังคงเป็นของทาง EA อยู่ แม้ว่าในภาค Battlefront 2 ที่ล่าสุดมีกรณีดราม่าเรื่อง Lootbox ภายในเกม ที่เกิดกระแสด้านลบจนถึงขนาดที่ทาง Disney นั้นขู่ฟ่อๆ ว่าอาจจะต้องขอทบทวนเรื่องการต่อสัญญาการสร้างเกมตัวต่อๆ ไปในอนาคต

แต่ลองคิดภาพธีมของหนัง Star Wars แล้วเป็นแนวมุโซว ควงดาบไลท์เซเบอร์ ไล่ฟันสตรอมทรูปเปอร์นี่ คงจะมันดีไม่หยอก

ข้อมูลจาก : Game Spot