LG เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นอัพเกรด LG V30S และ V30S+ “ThinQ” ในงาน MWC

ก่อนหน้านี้มีข่าวออกมาว่า LG จะชะลอการเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ออกไป  และจะใช้วิธีปล่อยรุ่นอัพเกรดของเรือธงรุ่นก่อนหน้านี้แทน

ล่าสุดที่งาน MWC ทาง LG ก็ได้ทำตามสัญญา  ประกาศเปิดตัว LG V30S ThinQ และรุ่นใหญ่ V30S+ ซึ่งเป็นรุ่นอัพเกรดจาก LG V30 อย่างเป็นทางการ

สเป็คโดยรวมของ LG V30S ThinQ และ V30S+ นั้นยังเหมือนกับ LG V30 แต่มีการเพิ่มแรมขึ้นมาเป็น 6GB และพื้นที่เก็บข้อมูลเป็น 128GB (256GB สำหรับ LG V30S+) มีการเพิ่มฟีเจอร์ให้กับกล้อง  รวมถึงผสาน ThinQ ระบบ AI ของทาง LG เองเข้ามาด้วย

ทั้งนี้ในวันวางจำหน่าย LG V30S และ V30S+ จะมีเสียงสองสีเท่านั้นคือ New Maroccan Blue และ New Platinum Gray ซึ่งเป็นสีใหม่ทั้งคู่

ในส่วนของ ThinQ นั้นคือระบบ AI ของทาง LG เอง  ซึ่งมีการทำงานอยู่ในทุกๆ ส่วน  เช่นการช่วยปรับการตั้งค่ากล้องให้อัตโนมัติ  รวมถึงคำสั่งด้วยเสียงใหม่ๆ ที่ผู้ใช้สามารถใช้คำสั่งเหล่านี้ผ่าน Google Assistant ในเครื่องได้ในทันที

ระบบ ThinQ ในกล้องของ LG V30S จะสามารถรับรู้ได้ว่ากำลังถ่ายภาพอะไรอยู่  โดยจะแบ่งภาพออกได้เป็น 8 หมวดหมู่คือ ภาพบุคคล, อาหาร, สัตว์เลี้ยง, วิว, เมือง, ดอกไม้, อาทิตย์ขึ้น, และอาทิตย์ตก ซึ่งเมื่อตรวจจับได้แล้วว่าถ่ายภาพอะไรอยู่  กล้องก็จะปรับตั้งค่าที่เหมาะสมให้โดยอัตโนมัติ  นอกจากนี้ยังมี Bright Mode ที่ช่วยให้ถ่ายภาพตอนกลางคืนหรือในที่แสงน้อยได้ดีขึ้น  และฟีเจอร์ QLens ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถถ่ายภาพสิ่งของต่างๆ และนำไปค้นหาออนไลน์ได้ในทันที

นอกจากนี้ ThinQ ยังสามารถใช้เชื่อมต่อกับอุปกรณ์ IoT และเครื่องใช้ไฟฟ้าอัจฉริยะภายในบ้านได้อีกด้วย

คาดว่า LG จะเริ่มวางจำหน่าย LG V30S และ LG V30S+ ในเดือนหน้านี้  ทั้งนี้ยังไม่มีการเปิดเผยราคาแต่อย่างใด

อ้างอิง – GSM Arena, Neowin