LG ThinQ AI

ชาวไทยเตรียมสัมผัสเทคโนโลยี LG ThinQ AI สั่งงานควบคุมทีวีผ่านคำสั่งเสียง

Artificial Intelligence หรือ AI (ปัญญาประดิษฐ์) เป็นหนึ่งในเทรนด์ที่ผู้คนทั่วโลกให้ความสนใจ และกำลังเป็นนวัตกรรมที่จะมาอยู่ในกลุ่มสินค้าอีเล็คทรอนิคส์ เพื่อเสริมทิศทางของการนำไปสู่อนาคตแห่งสมาร์ทโฮม ในปีนี้ แอลจี อีเลคทรอนิคส์ ก็ได้รุกหนักด้วยการนำ AI มาพัฒนาไว้ในผลิตภัณฑ์ทั้งสองกลุ่ม ภายใต้แนวคิดอัจฉริยะ LG ThinQ AI (แอลจี ธิงคิว เอไอ) พร้อมเผยผู้ใช้งานในไทยจะได้สัมผัสฟีเจอร์ การสั่งงานด้วยเสียง ในกลุ่มทีวีพรีเมียมภายในปี 2018 นี้

ใน LG ThinQ AI แอลจีได้นำระบบประมวลผลภาษาธรรมชาติ หรือ Natural Language Processing (NLP) มาประยุกต์ใช้เพื่อการสั่งงานด้วยเสียง (Voice Command) ที่ชาญฉลาด ผู้ใช้งานแอลจีทีวีทั้งรุ่น OLED,  SUPER UHD และ UHD TV ที่รองรับการใช้งานผ่านเมจิกรีโมท สามารถควบคุมการทำงานฟีเจอร์ต่างๆ ของทีวีผ่านคำสั่งเป็นภาษาอังกฤษ ไม่ว่าจะเป็นการปิดเครื่อง การเพิ่ม-ลดเสียง และการตั้งค่าการใช้งานทีวีในแต่ละโหมด เป็นต้น รวมถึงยังสามารถค้นหาด้วยเสียงภาษาไทย (Voice Search) เพื่อค้นหาข้อมูล วิดีโอใน YouTube ได้อีกด้วย

ผู้ใช้งานในบางประเทศที่มีการรองรับการใช้งานของ ThinQ AI อย่างเต็มรูปแบบยังสามารถสัมผัสความล้ำสมัยที่เหนือชั้น เช่น สั่งค้นหาชื่อของนักแสดงที่ปรากฏบนจอ ถามรายละเอียดข้อมูลของภาพยนตร์ที่กำลังฉายอยู่ ถามการพยากรณ์สภาพอากาศแต่ละวันในประเทศต่างๆ เป็นต้น

https://youtu.be/UAbemtiynoo