Discord เซ็นสัญญากับทีมอีสปอร์ต หันมาใช้ Discord เป็นโปรแกรมแชทตัวหลักของทีม

Discord แอพแชทและคุยด้วยเสียงชื่อดังที่เน้นทำตลาดกับกลุ่มเกมเมอร์  ยังคงลุยตลาดเกมเมอร์อย่างต่อเนื่อง  โดยล่าสุด Discord ได้ทำการเซ็นสัญญากับทีมอีสปอร์ตให้หันมาให้ Discord เป็นโปรแกรมแชทตัวหลักของทีมบ้างแล้ว

หลังจากที่ Discord ได้ร่วมมือกับ Spotify เชื่อมโยงบริการเพื่อให้สามารถเปิดเพลงจาก Spotify แล้วเล่นในแชแนลได้โดยตรง (เหมือนกับพวก Music Bot ต่างๆ) รวมถึงเพิ่มบริการยืนยันแชแนล Official ของแชแนลเกมต่างๆ ไปแล้วก่อนหน้านี้  ในตอนนี้ Discord ก็ได้เซ็นสัญญากับทีมอีสปอร์ตชื่อดังในการใช้ Discord เป็นโปรแกรมแชทหลักของทีม  โดยมีทีมชื่อดังเช่น Team Liquid และ DreamHack รวมถึงทีมชื่อดังในลีก Overwatch เกือบทุกทีมด้วย

ช่วงหลังมานี้ทีมอีสปอร์ตรวมถึงแชแนลเกมต่างๆ ได้หันมาใช้งาน Discord กันมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะสามารถสร้างชุมชนและสื่อสารกับแฟนๆ ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว

การเซ็นสัญญากับทีมอีสปอร์ตต่างๆ นั้นเริ่มเมื่อ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา  โดยทีมที่อยู่ในสัญญาจะใช้ Discord ในการสื่อสารกับแฟนๆ รวมถึงแชร์และพูดคุยเกี่ยวกับแมทช์การแข่งขันที่กำลังจะมาถึงด้วย

อ้างอิง – Engadget

ความเห็นของเรา

Discord นั้นสามารถเปรีรยบได้กับแอพ Slack ของฝั่งเกมเมอร์  โดยผู้ใช้ลงแอพเพียงครั้งเดียว  ก็จะสามารถเข้าร่วมเซิร์ฟเวอร์ใดๆ ก็ได้  หรือจะเปิดเซิร์ฟเวอร์ใหม่ของตัวเองก็สามารถทำได้ฟรีๆ แบบไม่มีโฆษณา โดยในแต่ละเซิร์ฟเวอร์ก็จะสามารถสร้างแชแนลย่อยสำหรับแชทด้วยข้อความหรือคุยด้วยเสียงได้ไม่จำกัด  สามารถกำหนดสิทธิ์ผู้ใช้  เพิ่มบอท  และใส่ลูกเล่นอื่นๆ ได้อีกมากมาย  และยังมีแอพทั้งบนคอมพิวเตอร์และมือถือ  ทำให้ Discord กลายเป็นที่นิยมในหมู่เกมเมอร์อย่างรวดเร็ว