Transcend เปิดตัว กล้องติดรถยนต์ รุ่นใหม่ DrivePro 130 และ DrivePro 110

Transcend เปิดตัว กล้องติดรถยนต์ รุ่นใหม่ DrivePro 130 และ DrivePro 110

ทรานส์เซนด์ อินฟอร์เมชั่น อิงค์ (Transcend Information Inc.) เปิดตัว กล้องติดรถยนต์ DrivePro130 และ DrivePro110  ที่มาพร้อมกับเซนเซอร์ภาพความไวสูงของโซนี่ จับภาพความละเอียดสูงด้วยการไล่โทนสีได้ดีแม้ในที่มีแสงน้อย พร้อมเทคโนโลยี Wide Dynamic Range (WDR) ช่วยให้บันทึกภาพได้คมชัดทั้งในพื้นที่สว่างและพื้นที่แสงน้อย  กล้องสามารถบันทึกรายละเอียดได้ดี มองเห็นป้ายทะเบียนชัดเจนทั้งในช่วงกลางวันและกลางคืน โดยบันทึกวิดีโอที่ความละเอียด Full HD 1080p ที่ 30 เฟรมต่อวินาที

กล้องติดรถยนต์ Transcend DrivePro 130 และ DrivePro 110 วางจำหน่ายแล้วในประเทศไทย

นอกจากฟังก์ชันเตือนเพื่อความปลอดภัยบนท้องถนนแล้ว DrivePro 130 และ DrivePro 110 ยังมีฟังก์ชันอื่นๆ อีก อาทิเช่น บันทึกวิดีโอแบบ Time-Lapse ในเวลาที่จอดรถ, ฟังก์ชันเตือนให้เปิดไฟหน้าเมื่อขับอยู่ในสภาวะแสงไม่เพียงพอ  และฟังก์ชันจะเตือนให้จอดพัก รวมทั้งเตือนผู้ขับรถให้หยุดพักเมื่อขับรถต่อเนื่องเป็นเวลานาน เพื่อป้องกันความเหนื่อยล้าซึ่งอาจเป็นสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุ

Transcend เปิดตัว กล้องติดรถยนต์ รุ่นใหม่ DrivePro 130 และ DrivePro 110

ตัวกล้องสามารถเชื่อมต่อด้วย Wi-Fi รองรับการใช้งานบนอุปกรณ์ iOS และแอนดรอยด์ ผ่านทางแอปพลิเคชัน DrivePro ใช้สำหรับดูและดาวน์โหลดวิดีโอหรือภาพถ่ายในกล้องได้ผ่าน Wi-Fi  รวมถึงตั้งค่าการเตือนต่างๆ เพื่อทำให้การขับรถมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

และยังมี DrivePro Toolbox โปรแกรมบนคอมพิวเตอร์ที่ใช้งานง่าย มีฟังก์ชันการเรียงลำดับเพื่อหาคลิปวิดีโอได้อย่างรวดเร็ว, ฟังก์ชันสกรีนช็อตที่ช่วยให้สามารถบันทึกภาพนิ่งจากวิดีโอแบบเฟรมต่อเฟรม ทำให้ผู้ใช้สามารถค้นหารูปภาพที่กำลังมองหาได้อย่างรวดเร็ว

ราคาของกล้องติดรถยนต์ Transcend DrivePro 130 วางจำหน่ายในราคา 4,300 บาท และ DrivePro 110 วางจำหน่ายในราคา 3,700 บาท กล้องทั้งสองรุ่นรับประกันโดย Transcend เป็นเวลา 2 ปี