Megaman 7 Rockman 7 SFC Download

ทึ่ง! Rockman 7 บนเครื่อง SFC ใช้เวลาพัฒนาเกมเพียงแค่ 3 เดือน

จากการสัมภาษณ์โปรดิวเซอร์เกม Rockman 11 (Megaman 11) มีการพูดถึงเกมซีรี่ย์นี้ภาคในอดีตอย่าง Rockman 7 ว่า ในตอนนั้นทีมงานใช้เวลาในการพัฒนาเพียงแค่ 3 เดือนเท่านั้น

Rockman 7 เปิดตัวบนเครื่อง Super Famicom เมื่อปี 1994

คุณ Kazuhiro Tsuchiya โปรดิวเซอร์เกม Rockman 11 ภาคใหม่ที่มีกำหนดจะออกปลายปี 2018 นี้ ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง GameInformer เกี่ยวกับเกม Megaman 7 บนเครื่อง SFC ซึ่งเขาเคยเป็นโปรดิวเซอร์เมื่อ 24 ปีที่แล้ว

Megaman 7 Rockman 7 SFC Download

โดยมีช่วงหนึ่งได้บอกว่า เกมนี้ทีมงานใช้เวลาในการพัฒนาเพียงแค่ 3 เดือนเท่านั้น ซึ่งถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ยากมากๆ

เกมRockman 7 ถือว่าเป็นครั้งแรกของเกมซีรี่ย์ร็อคแมน ที่โดดจากแพลตฟอร์มของเครื่อง Famicom ที่เป็น 8-bit มาเป็นเครื่องรุ่นใหม่ Super Famicom ที่เป็น 16-bit ตัวเกมมีกราฟฟิคที่ดีกว่าเดิม และยังมีระบบการเล่นที่พัฒนาซับซ้อนกว่าเดิม ทั้งระบบการอัพเกรดพลัง, บอสแต่ละตัวมีความแตกต่างกันในดีไซน์ที่หลากหลายขึ้น ถือว่าเป็นอีกภาคที่ทำออกมาได้สนุกและน่าจดจำ

Megaman 7 Rockman 7 SFC Download

ตอนนี้สามารถเล่น Megaman 7 ได้อีกครั้ง โดยตัวเกมถูกบรรจุไว้ใน Megaman Legacy Collection 2 ที่มีทั้งใน PlayStation 4, Xbox One และผ่าน Steam บน PC (และจะมีบน Nintendo Switch ในอนาคต)

ความเห็นจากทีมข่าว ล้ำหน้าโชว์

ใช้เวลา 3 เดือนในการพัฒนาเกม Rockman ภาคนึง ถือว่าทำงานกันรวดเร็วมากๆ ก็เลยสงสัยว่า แล้ว Mighty No.9 ของคุณลุงเคนจิ บิดาของเกมตระกูลนี้ ทำไมถึงใช้เวลานานมาก แถมเกมยังออกมาไม่สนุกอีก (เฮ้อ!!)

ที่มา : US Gamer