Nintendo Labo รีวิว

Nintendo Labo เปลี่ยน Nintendo Switch กลายเป็นของเล่น DIY ไอเดียบรรเจิด

นินเทนโด เปิดตัวโปรเจคเกมใหม่สำหรับเครื่อง Nintendo Switch ที่ชื่อว่า Nintendo Labo ที่มีความแปลกแหวกแนวสุดๆ ด้วยการประกอบอุปกรณ์จากกล่องลูกฟูกแบบ DIY แล้วมาใช้เล่นเป็นคอนโทรลเลอร์ได้หลากหลายรูปแบบ กำหนดเริ่มวางจำหน่ายเดือนเมษายนนี้

Nintendo Labo | Make – Play – Discover

ไอเดียการออกแบบเกมของนินเทนโดนั้นไม่มีที่สิ้นสุดจริงๆ เครื่องเกม Nintendo Switch นั้นถูกออกแบบมาให้เป็นเครื่องเล่นพกพาที่ถอดแยกคอนโทรลเลอร์ 2 ข้างออกได้ และภายในมีระบบเซนเซอร์จับการเคลื่อนไหวอย่างละเอียดอยู่ด้วย จึงทำให้นินเทนโดสามารถออกแบบวิธีการเล่นเกมได้อย่างหลากหลาย และในตัวเกม Nintendo Laboนี้ คือการสร้างตัว ของเล่น DIY (เรียกว่า Toy-Con) ประกอบเองจากกล่องกระดาษลูกฟูก เพื่อเอาเครื่อง Nintendo Switch มาสวมประกอบให้กลายเป็นของเล่นใหม่ได้อย่างสนุกสนาน

Nintendo Labo ราคา

จากตัวอย่าง trailer เปิดตัว จะเห็นว่ามีเอามาประกอบเป็นเปียโน, หุ่นยนต์บังคับ, เกมตกปลา, เกมขับมอเตอร์ไซค์ และเด็ดสุดคือชุดควบคุมหุ่นยนต์ที่ให้ความรู้สึกในการเล่นแบบ VR โดยทั้งหมดในเซตจะเป็นกระดาษลูกฟูกเจาะตามแพทเทิร์น แล้วประกอบเอง ดังนั้นความสนุกแรกของเกมนี้คือการประกอบ Toy-Con ขึ้นมาด้วยตัวเอง จากนั้นเราสามารถจะตกแต่ง วาด แต้มสี ฯลฯ แบบที่เราต้องการได้ด้วย เกมจะมีออกมาในตอนแรก 2 ชุดด้วยกันคือ

  • Toy-Con 01 : Variety Kit ในชุดนี้จะมีของเล่นให้ประกอบด้วยกัน 5 อย่างคือ RC Car, Fishing Rod, House, Motorbike และ Piano
  • Toy-Con 02 : Robot Kit ชุดนี้จะเป็นการประกอบอุปกรณ์สวมใส่เพื่อบังคับหุ่นยนต์ในเกม ที่จะขยับตามแขนขาของเรา และเมื่อเราย่อตัวก็จะแปลงร่างเป็นรถได้ด้วย

Nintendo Labo ราคา variety-box Nintendo Labo ราคา variety-box robot-box

กำหนดวางจำหน่ายในอเมริกาวันที่ 20 เมษายนนี้ โดยราคาของ Variety Kit อยู่ที่ $69.99 (ประมาณ 2,300 บาท) และชุด Robot Kit อยู่ที่ ราคา $79.99 (ประมาณ 2,700 บาท)

Nintendo Labo ราคา

Nintendo Labo ราคา

ข้อมูลจาก Nintendo