GPD Win 2 เครื่องเล่นเกม PC ขนาดพกพาวางจำหน่ายแล้วในราคา 649$

สำหรับใครที่เคยติดตามข่าวสารวงการไอทีมา เมื่อปีที่แล้วใครหลายคนอาจเคยเห็นข่าวของเคร้ื่องเล่นเกมที่ชื่อ GPD Win ผ่านหูผ่านตากันมาบ้าง ปีนี้ GPD กลับมาอีกครั้งในเวอร์ชั่นใหม่ที่ใส่สเปคภายในแรงกว่าเดิมถึงขั้นที่สามารถเล่นเกมระดับ AAA อย่าง Overwatch และ Grand Theft Auto V ได้เลยทีเดียว

โดยปีนี้มาในชื่อรุ่น GPD Win 2 ภายในบรรจุ CPU ประมวลผลเป็็น Core m3-7y30 และกราฟฟิก HD Graphics 615, แรม 8 GB หน้าจอ 6 นิ้วความคมชัด 720p, แบตเตอร์รี่ 4,900 mAh ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการณ์ Windows 10 ที่ผสมผสานการสั่งงานระหว่างปุ่มบังคับก้านโยกแบบเครื่องคอนโซลและคีย์บอร์ดแบบ qwerty ที่ให้อารมณ์เหมือนเล่นบนเครื่อง PC ด้วย

ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยทำให้เครื่อง GPD Win 2 ขนาดเล็กกระทัดรัดนี้สามารถเล่นเกม Overwatch ตั้งค่า Low ที่ 50-70 fps และ Grand Theft Auto V ตั้งค่า Maximum ที่ 38 fps ซึ่งเมื่อเทียบความสามารถกับขนาดเครื่องแล้วก็ถือว่าทำได้เยี่ยมเลยทีเดียว สำหรับใครที่สนใจ GPD Win 2 ตอนนี้สามารถสั่งซื้อได้ที่เว็บไซต์ Indiegogo โดยมีราคาอยู่ที่ 649 USD (ประมาณ 20,700 บาท)

ความคิดเห็นทีมข่าวล้ำหน้าโชว์

ถือว่าเป็นแก็ตเจ็ตอีกหนึ่งตัวที่สายเกมเมอร์ไม่ควรพลาด มีเครื่องเล่นเกม PC ระดับ AAA พกพาไปทุกที่ รับรองว่าเท่ไม่ซ้ำใครแน่นอน

ที่มา www.theverge.com