เฟซบุ๊กสัญญา จะทำแอพ Messenger ให้ใช้งานง่ายขึ้น

เมื่อวานนี้เฟซบุ๊กได้เผยแพร่โน้ตระบุถึงแผนดำเนินการเกี่ยวกับแอพแชทคู่บุญอย่าง Messenger ซึ่งรวมถึงการทำให้ Messenger สามารถใช้งานได้ง่ายขึ้นด้วย

แผนการปรับปรุง Messenger นั้นจะมีการปรับปรุงการสื่อสารแบบ Real-time ต่างๆ เช่นการโทรด้วยเสียงหรือด้วยวิดีโอ  จะมีการปรับปรุงระบบแชทแบบกลุ่ม  เช่นการเปิดให้สามารถค้นหาเพื่อนใหม่ๆ รวมถึงเพิ่มผู้ใช้เข้ามาในกลุ่มได้ง่ายขึ้น  ในขณะเดียวกันก็จะมีการเพิ่มฟีเจอร์ด้านการแชทในลักษณะเดียวกับของเล่นแชทอย่างอีโมจิหรือสติ๊กเกอร์ด้วย

นอกจากนี้ยังมีแผนที่จะเพิ่มฟีเจอร์ให้แบรนด์สามารถซัพพอร์ตลูกค้าผ่าน Messenger ได้ดีขึ้น  โดยระบุว่าแพลตฟอร์ม Messenger จะเปลี่ยนจากการเป็น Customer Services ของแบรนด์ต่างๆ ให้กลายเป็นบริการ Customer Care แทน  นอกจากนี้จะยังเปิดให้แบรนด์สามารถใช้ Messenger เป็นช่องทางการตลาดได้สะดวกขึ้นอีกด้วย

และเรื่องสำคัญในโน้ตนี้คือการปรับปรุงตัวแอพให้สามารถใช้งานได้ง่ายขึ้น  ทางเฟซบุ๊กระบุว่าที่ผ่านมาเฟซบุ๊กได้เพิ่มฟีเจอร์จำนวนมากเข้ามาใน Messenger ซึ่งฟีเจอร์บางตัวก็ได้รับผลตอบรับที่ดี  ในขณะที่บางตัวก็ไม่ประสบความสำเร็จเท่าไหร่นัก  แต่ทั้งหมดทั้งปวงนี้ก็เป็นการทำให้ Messenger นั้นรกและวุ่นวายมากขึ้นไปด้วย  ดังนั้นแผนในปี 2018 นี้คือเฟซบุ๊กจะมีการปรับปรุงตัวแอพ Messenger เพื่อให้ผู้ใช้สามารถใช้งานมันได้ง่ายยิ่งขึ้น

อ้างอิง – Facebook