อดีตผู้ก่อตั้ง Vine เตรียมชุบชีวิต Vine ขึ้นมาอีกครั้ง

หากยังจำกันได้  ทวิตเตอร์เคยมีบริการ “Vine” สำหรับแชร์วิดีโอสั้นความยาว 6 วินาที  แต่สุดท้ายทวิตเตอร์ก็เลือกที่จะปิดบริการ Vine ลงไป  แล้วแปลงร่างแอพ Vine ให้กลายเป็น Vine Camera และให้โพสต์วิดีโอขึ้นทวิตเตอร์แทน

ล่าสุดนาย Dom Hofmann หนึ่งในผู้ก่อนตั้ง Vine ได้ออกมาทวีตว่าเขาเตรียมที่จะ “สานต่อ” บริการ Vine ขึ้นมาอีกครั้ง  หลังจากที่ผู้บรรดาผู้ใช้ Vine (ที่ส่วนมากจะเป็นการสร้างวิดีโอแนวสร้างสรรค์) เรียกร้องเข้ามา

https://twitter.com/dhof/status/936298690842636292

จากสถิตินั้นระบุว่าในช่วงจุดสูงสุด Vine มียอดผู้ใช้สูงถึง 200 ล้านคน  ข้อจำกัดของ Vine นั้นคือการสร้างวิดีโอสั้นความยาวไม่เกิน 6 วินาที  และตัวแอพจะเล่นวิดีโอแบบลูปไปเรื่อยๆ ทำให้มีนักสร้างสรรค์จำนวนมากหันมาใช้ Vine เพื่อสร้างวิดีโอเก๋ๆ หรือมุกตลกต่างๆ  ทั้งนี้ในจำนวนผู้ใช้กว่า 200 ล้านคนของ Vine นั้นกลับมีไม่มากนักที่ใช้งานทวิตเตอร์อยู่ด้วย  จึงน่าจะเป็นเหตุผลที่ทวิตเตอร์ปิดบริการ Vine เพื่อต้อนผู้ใช้ให้มาใช้ทวิตเตอร์แทน

ทั้งนี้โครงการภาคต่อของ Vine (ที่ตอนนี้เรียกกันเล่นๆ ว่า Vine 2.0 หรือ Mine) นั้นอาจจะยังไม่ได้เกิดขึ้นในเร็วๆ นี้  โดยตัวนาย Hofmann นั้นระบุว่าโครงการนี้จะสร้างขึ้นด้วยทุนส่วนตัวของเขาเอง  และจะมีฐานะเป็น side-project จากงานที่เขาทำอยู่ในปัจจุบัน

อ้างอิง – Mashable