Turkish Airlines ลงจอดฉุกเฉินหลังมีผู้โดยสารตั้งชื่อ Wifi Hotspot ว่า “Bomb on Board”

ยังคงมีวีรกรรมให้เห็นกันอยู่เรื่อยๆ กับการป่วนเรื่องระเบิดบนเครื่องบิน  และกรณีล่าสุดเกิดขึ้นกับสายการบิน Turkish Airlines ที่ต้องลงจอดฉุกเฉินหลังมีผู้ใช้ตั้งชื่อ Wifi Hotspot ของตนว่า “Bomb on Board” หรือ “มีระเบิดอยู่บนเครื่อง”

เหตุเกิดขึ้นในเที่ยวบินของสายการบิน Turkish Airlines ที่บินจากเมืองไนโรบีจากประเทศเคนย่า  ไปยังกรุงอิสตัสบูลประเทศตุรกี  โดยในระหว่างที่เครื่องกำลังบินอยู่นั้นเกิดมีผู้โดยสารรายหนึ่งตั้งชื่อ Wifi Hotspot เป็น Bomb on Board ส่งผลให้นักบินต้องนำเครื่องลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินคาร์ทูม ประเทศซูดาน  และต้องทำการตรวจค้นสัมภาระและผู้โดยสารกว่าร้อยชีวิตอย่างละเอียด

ทั้งนี้ไม่ทราบว่าเจ้าหน้าที่เจอตัวมนุษย์มือบอนรายนี้หรือไม่

การตั้งชื่อ Wifi Hotspot แปลกๆ เพื่อก่อกวนคนอื่นไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก  โดยในปี 2014 ในเที่ยวบินจากลอสแองเจลีสไปยังลอนดอน  ได้มีผู้โดยสารรายหนึ่งตั้งชื่อ Wifi Hotspot ของตนว่า “Al-Quida Free Terror Nettwork” และอีกกรณีหนึ่งคือการตั้งชื่อ Wifi Hotspot ว่า “Samsung Galaxy Note 7” หลังจากที่ตรวจพบปัญหาแบตเตอรี่และทำให้ Galaxy Note 7 ถูกแบนจากการนำขึ้นเครื่องบิน  ซึ่งทั้งสองกรณีส่งผลให้เครื่องบินจำเป็นต้องลงจอดฉุกเฉินเพื่อตรวจสอบความปลอดภัยต่อไป

อ้างอิง – Gizmodo