เปิดตัว Sony α7R III กล้อง Full Frame รุ่นใหม่ระดับเรือธง

เปิดตัว Sony α7R III กล้อง Full Frame รุ่นใหม่ระดับเรือธง

บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด เปิดตัวผลิตภัณฑ์กล้องรุ่นใหม่ล่าสุด Sony α7R III (อัลฟ่า เซเว่น อาร์ มาร์ค ทรี) ภายใต้แนวคิด “Power of Imaging” สู่พลังสร้างสรรค์ไม่สิ้นสุด

Sony α7R III กล้องมิลเรอร์เลสฟลูเฟรมระดับเรือธงตัวใหม่ล่าสุด

ใน α7R III จะมีเทคโนโลยีใหม่ๆ เพิ่มเข้ามา อาทิ เซ็นเซอร์ Full Frame ที่มาพร้อมชิปประมวลผลภาพ BIONZ X และหน่วยประมวลผล LSI ที่พัฒนาล่าสุด ให้การประมวลผลภาพรวดเร็วกว่าเดิมถึง 1.8 เท่า และถ่ายภาพต่อเนื่องได้สูงสุด 10 ภาพต่อวินาที รวมถึงเทคโนโลยีในการป้องกันภาพสั่นไหว Steady Shot แบบ 5 แกน สามารถกันสั่นได้ถึง 5.5 Stop เป็นครั้งแรกบนเซ็นเซอร์แบบฟูลเฟรม เพื่อตอบโจทย์การถ่ายภาพของนักถ่ายภาพระดับมืออาชีพได้อย่างยอดเยี่ยมยิ่งขึ้น และเลนส์ G รุ่นใหม่ FE 24-105mm F4 G OSS ที่มีขนาดเล็ก พร้อมพลังซูมที่เหนือชั้น

เปิดตัว Sony α7R III กล้อง Full Frame รุ่นใหม่ระดับเรือธง

กล้องอัลฟ่าฟูลเฟรมมิลเรอร์เลส Sony α7R III นับเป็นสุดยอดกล้องมิลเรอร์เลสฟลูเฟรมระดับเรือธงตัวใหม่ล่าสุด ซึ่งเป็นเจนเนอเรชั่นที่ 3 ของกล้องมิลเรอร์เลสแบบฟลูเฟรมที่ต่อยอดมาจากความสำเร็จของกล้องรุ่น α7R II ให้มีความโดดเด่นมากยิ่งขึ้นในทุกมิติ เพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการใช้งานของคนรักการถ่ายภาพระดับมืออาชีพในปัจจุบันอย่างสมบูรณ์แบบ โดยจุดเด่นของ α7R III อยู่ที่เซ็นเซอร์ภาพ Back-illuminated full-frame Exmor R CMOS 35 มม. ที่มีความละเอียดสูงถึง 42.4 ล้านพิกเซล พร้อมกับชิปประมวลผลภาพ BIONZ X และหน่วยประมวลผล LSI ที่พัฒนาขึ้นล่าสุด ด้วยค่าความไวแสงสูง 100-32,000 และสามารถขยายได้ถึง 50-102,400 ช่วยให้สามารถประมวลผลภาพได้รวดเร็วกว่าเดิมถึง 1.8 เท่า

และยังสามารถถ่ายวิดีโอที่มีความละเอียดระดับ 4K HDR ด้วย Hybrid Log-Gamma ทำให้ภาพวิดีโอสามารถเล่นบนทีวี 4K UHD ได้เต็มขนาด ขณะเดียวกันยังสามารถถ่ายภาพวิดีโอ Full HD ได้สูงสุดที่ความเร็ว 120 เฟรมต่อวินาที และถ่ายต่อเนื่องได้สูงสุด 10 ภาพต่อวินาทีในโหมดโฟกัสเต็มรูปแบบ และ 8 ภาพต่อวินาทีเมื่อใช้ฟีเจอร์ถ่ายภาพต่อเนื่องบน Live View

ยิ่งไปกว่านั้น กล้อง α7R III ยังมาพร้อมกับระบบออโต้โฟกัสบนเซ็นเซอร์รับภาพแบบ Phase Detection 399 จุด ครอบคลุมพื้นที่ในการถึง 68% และจุดโฟกัสแบบ Contrast Detection ถึง 425 จุด ทำให้สามารถโฟกัสภาพได้อย่างแม่นยำฉับไวยิ่งขึ้น ทั้งยังมี Eye AF ที่ช่วยติดตามดวงตาแม้วัตถุกำลังเคลื่อนไหวได้แม่นยำเร็วขึ้นกว่าเดิม 2 เท่า จึงเหมาะสำหรับการถ่ายภาพ Portrait แฟชั่นในสตูดิโอและภาพแต่งงาน นอกจากนี้ ยังมีระบบป้องกันสั่นไหวแบบ 5 แกนในตัวกล้อง ที่ช่วยให้การถ่ายภาพในระยะไกลนิ่งมากขึ้น โดยสามารถกันสั่นได้ถึง 5.5 Stop พร้อมกับฟีเจอร์ Gapless on-chip lens design และโค้ตติ้งเซ็นเซอร์แบบไร้เงาสะท้อน ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสามารถในการถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ขณะเดียวกัน ยังมีโหมด Pixel Shift Multi Shooting mode ซึ่งเป็นการถ่ายภาพ 4 ภาพรวมกันโดยอาศัยเทคนิคการขยับเซ็นเซอร์ เพื่อให้แต่ละพิกเซลเก็บรายละเอียดได้ถึงขนาด 169.6 ล้านพิกเซลที่มีคุณภาพรูปดีกว่าถ่ายรูปเดียว

ขณะที่ตัวกล้องมีน้ำหนักเบาเพียง 657 กรัม สามารถป้องกันละอองน้ำ และฝุ่น ส่วนด้านหลังมีจอแสดงผลแบบสัมผัสพับได้ขนาด 3 นิ้ว ความละเอียด 1.44 ล้านพิกเซล พร้อมช่องมองภาพอิเล็กทรอนิกส์ความละเอียด 3.68 ล้านพิกเซล ขนาดใหญ่ถึง 0.5 นิ้ว พร้อมการเคลือบผิวเลนส์ช่องมองแบบ T* จาก Zeiss ที่สำคัญยังมีพอร์ตเชื่อมต่อ USB 3.1 เพื่อถ่ายโอนข้อมูลแบบ Superfast และมีช่องใส่ SD Card ได้พร้อมกัน 2 ช่อง ทั้งยังมีปุ่ม Joystick เพื่อการควบคุมกล้องที่ง่ายขึ้น รวมถึงแบตเตอรี่ที่มาพร้อมความจุมากขึ้นกว่าเดิมถึง 2 เท่า เพื่อให้คนรักการถ่ายสามารถเก็บภาพความประทับใจได้จุใจมากถึง 530 ภาพต่อการชาร์จหนึ่งครั้งทีเดียว

กล้อง Sony α7R III เตรียมพร้อมวางจำหน่ายภายในเดือนธันวาคม ศกนี้ ในราคา 114,990 บาท

เปิดตัว Sony α7R III กล้อง Full Frame รุ่นใหม่ระดับเรือธง

พร้อมกันนี้ โซนี่ยังได้จัดเตรียมเพิ่มช่องทางสื่อสารใหม่หลายช่องทางผ่านทางออนไลน์ และโซเชียลมีเดีย ประกอบด้วย Sony Digital Camera Thailand Facebook, Sony for her Instagram โดยเป็นคอมมูนิตี้สำหรับนักถ่ายภาพสตรีโดยเฉพาะ และ Alpha universe website ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่รวบรวมเรื่องราวข้อมูลของกล้องโซนี่สำหรับผู้ที่กำลังสืบค้นข้อมูล และเป็นศูนย์กลางของผู้ใช้กล้องโซนี่ที่จะเข้ามาแลกเปลี่ยน แบ่งปันประสบการณ์การใช้งานกล้องโซนี่ และผลงานภาพถ่ายต่าง ๆ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้รักการถ่ายภาพ โดยสามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้ที่ https://www.sony.co.th/alphauniverse