mPAY My Code AIS ส่วนลด

ลองใช้ mPAY My Code แค่มีมือถือ ก็ช็อป-กิน ได้ ไม่ต้องพกตังค์

ในช่วงนี้เรียกได้ว่ากระแสของ สังคมไร้เงินสดหรือ “Cashless Society” กำลังมาแรงมากๆ ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ต่างร่วมกันผลักดันและพัฒนาบริการในการชำระเงินในรูปแบบที่ไม่ต้องใช้เงินสด โดยใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ผ่านสมาร์ทโฟนและเครือข่ายที่มีความปลอดภัย ช่วยให้การจับจ่ายซื้อของสะดวกมากขึ้น ล่าสุดบริการ mPAY My Code ตอนนี้เปิดตัวให้ได้ใช้งานกันแล้ว ที่เป็นฟีเจอร์ใหม่ ใช้ง่าย แค่สแกน QR Code ก็ชำระเงินได้เลย

รู้จักกับ mPAY My Code

สำหรับ mPAY นั้น เราน่าจะรู้จักกันดีในฐานะของกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Wallet) ที่ AIS พัฒนาระบบมาอย่างต่อเนื่อง เน้นที่เรื่องของความสะดวกสบายในการใช้ชำระเงินต่างๆ ผ่านระบบความปลอดภัยในการตรวจเช็คที่เข้มงวด เพื่อให้ผู้ใช้มั่นใจในการใช้งานได้อย่างเต็มที่

ตัวฟีเจอร์mPAY My Code เป็นการเพิ่มความสามารถใหม่รับกับยุคปัจจุบัน จากเดิมเงินที่เติมในกระเป๋า mPAY นั้น เอาไว้ใช้สำหรับจ่ายบิลหรือโอนชำระบริการต่างๆ ถูกพัฒนามาสู่ระบบที่ให้ผู้ใช้จ่ายเงินซื้อสินค้าในร้านค้าหรือห้างสรรพสินค้าต่างๆ โดยหักเงินที่อยู่ใน mPAY ได้เลย เพิ่มความสะดวกในการใช้จ่ายไปอีกขั้น

mPAY My Code AIS ส่วนลด โปรโมชั่น

จุดเด่นของบริการ mPAY My Code ในการชำระเงินผ่าน QR Code

การพัฒนาฟีเจอร์นี้ของทาง mPAY ถือว่าทำออกมาตอบโจทย์การใช้เงินเพื่อจ่ายตามร้านค้าได้จริงโดยที่ผู้ใช้ไม่ต้องควักจ่ายเป็นเงินสดหลายคนอาจจะงงว่า “แล้วการจ่ายเงินผ่านแอพสะดวกกว่าควักเงินสดจ่ายตรงไหน?”

1.ไม่ต้องพกเงินพกเหรียญให้หนักกระเป๋า

การจ่ายเงินซื้อสินค้าผ่าน mPAY My Codeนั้นเป็นการแสดง QR Code เพื่อให้ร้านค้าทำการสแกนเพื่อชำระเงินแล้วระบบก็จะทำการตัดเงินในบัญชี mPAY ของเราตามยอดชำระได้เลยไม่ต้องจ่ายเป็นเงินสดไม่ต้องมีเงินทอนเป็นเศษเหรียญให้วุ่นวาย

mPAY My Code AIS ส่วนลด โปรโมชั่น

2.ไม่ได้ใช้ AIS ก็ใช้ได้

บางคนคิดว่า mPAY เป็นระบบที่ AIS พัฒนาขึ้นมาแล้วจะใช้ได้เฉพาะกับลูกค้าที่ใช้เบอร์ของทาง AIS เท่านั้น อันที่จริงแล้วคือ ไม่ว่าจะใช้ซิมหรือเบอร์มือถือจากค่ายไหนก็สามารถใช้งาน mPAY ได้ทั้งหมด เริ่มใช้งานครั้งแรก ให้ลงทะเบียนหมายเลขกับในแอพ กรอกข้อมูลบัตรประชาชน ตั้งรหัสส่วนตัว จากนั้นก็ทำการเติมเงินหรือผูกกับบัญชี, บัตรเครดิต ก็เริ่มใช้งานได้ทันที

3.สะดวกและรวดเร็ว

เพียงแค่เปิดเข้าแอพ mPAY แล้วกดเลือกที่สัญลักษณ์รูป QR Code ที่มุมขวาบนของจอเท่านี้แอพก็จะแสดง QR Code เพื่อใช้ชำระเงินจากนั้นก็ให้ทางร้านค้าสแกนเพื่อจ่ายเงินรับใบเสร็จเป็นอันเรียบร้อยไม่ต้องรอเงินทอนไม่ต้องรอเซ็นต์ชื่อในใบเสร็จ

4.ใช้ซื้อได้ที่ร้านและห้างสรรพสินค้าชั้นนำ

ตอนนี้มีร้านค้าชั้นนำมากมาย  ในเครือเซ็นทรัลและร้านแมคโดนัลด์ที่พร้อมรับชำระผ่านmPAY My Code ให้สะดวกใช้จ่ายในทุกสไตล์กันไปเลยทีเดียว

mPAY My Code AIS ส่วนลด โปรโมชั่น

5.มีโปรโมชั่นพิเศษ ส่วนลดเพียบ!

อีกความพิเศษที่เหนือกว่าการจ่ายเงินสดก็คือมีโปรโมชั่นพิเศษให้ลูกค้าอีกด้วยไม่ว่าจะเป็นส่วนลดซื้อในราคาพิเศษหรือแม้แต่รับเงินคืนเข้าบัญชี mPAY ก็มีให้ด้วยเรียกได้ว่าใช้งานสะดวกแถมยังจ่ายได้คุ้มค่ากว่าปกติอีกด้วย

ความปลอดภัยในการใช้งาน

สิ่งสำคัญที่ต้องสนใจกับการใช้งานเกี่ยวกับระบบการชำระเงินก็คือความปลอดภัยตัวระบบของ mPAY นั้นถูกออกแบบมาให้มีความปลอดภัยในการใช้งานหลายขั้นตอนมากเพื่อป้องกันไม่ให้ถูกแอบเข้าถึงบัญชีได้

ตั้งแต่การเข้าใช้งานในแอพมีการยืนยันตัว 2 ชั้นต้องยืนยันผ่านรหัสผ่าน OTP จากเบอร์โทรที่ลงทะเบียนเอาไว้แล้วก็ต้องเข้าใช้งานผ่าน PIN ที่ตั้งเอาไว้ด้วย

และในการใช้งาน QR Code ของmPAY My Code นั้นตัว QR Code จะถูกสร้างใหม่ทุกครั้งเพื่อใช้ในการชำระเงินในเวลา session นั้นเท่านั้น ไม่สามารถ Screen capture หรือถ่ายเก็บโค้ดไปชำระทีหลังได้เรียกได้ว่าสะดวกและปลอดภัยที่สุด

mPAY My Code AIS ส่วนลด โปรโมชั่น

ลองใช้ mPAY My Code กันดูดีกว่า

คราวนี้ก็มาลองใช้งานจริงกันเลยก่อนอื่นจัดการเติมเงินเข้าบัญชีให้เรียบร้อยโดยสามารถเติมเงินง่ายแค่ผูกบัญชีออนไลน์ผ่าน mPAY App ได้เลยและกดเติมเงินเข้ามาก็พร้อมที่จะซื้อของได้เลยรายละเอียดhttp://www.ais.co.th/mpay/Topup.html

mPAY My Code AIS ส่วนลด โปรโมชั่น

เอาล่ะ! แอพพร้อมเงินพร้อมก็ไปหาอะไรอร่อยๆกินกันก่อนเลยจะบอกว่าในแอพของ mPAY ที่เป็นรูปประกาศ (ขวาบนสุด) จะมีเมนูโปรโมชั่นอยู่ ที่จะมีอัพเดทสิทธิพิเศษที่สามารถนำเอา mPAY My Code ไปชำระได้

ส่องๆดูแล้วสนใจส่วนลดพิเศษของ McDonalds เข้าให้ กับเมนูเบอร์เกอร์ ดีลักซ์ชีสเบอร์เกอร์, ซามูไรเบอร์เกอร์, แมคไก่, แมคฟิช ที่ปกติราคาชิ้นละ 95 บาท แต่ถ้าชำระเงินด้วยmPAY My Code จะลดราคาเหลือแค่ 48 บาท นี่ลดราคา 50% กันเลยนี่!!

mPAY My Code AIS ส่วนลด โปรโมชั่น

ว่าแล้วก็ตรงดิ่งไปที่ร้านแมคโดนัลด์ใกล้บ้านสังเกตว่าที่ร้านนั้นจะมีสติกเกอร์แปะบอกชัดเจนที่เคาท์เตอร์ว่ายินดีรับชำระด้วยmPAY My Code อยู่

mPAY My Code AIS ส่วนลด โปรโมชั่น

จัดแจงบอกพนักงานว่าต้องการซื้อเบอร์เกอร์ในโปรโมชั่นแล้วก็เปิดเข้าแอพ mPAY เลือกแสดงโค้ด เวลาที่จะชำระก็แค่เอาโค้ดที่หน้าจอไปสแกนกับเครื่องสแกนที่อยู่หน้าแคชเชียร์ดังปิ๊บ! ไม่กี่วินาทีก็จะมี SMS เข้ามาบอกทันทีว่าได้มีการใช้mPAY My Code ชำระเงินรับใบเสร็จเป็นอันเรียบร้อยแล้ว

การแจ้งการชำระเงินผ่าน SMS นี้ถือว่าเป็นอีกความปลอดภัยที่ช่วยเตือนผู้ใช้ว่ามีการใช้งานไปเรียบร้อยแล้วซึ่งทุกครั้งที่มีการชำระเงินก็จะมีการแจ้ง SMS บอกเราตลอด

mPAY My Code AIS ส่วนลด โปรโมชั่น

ต่อมาคราวนี้ขอไปลองใช้ช้อปปิ้งกันบ้างเพราะเห็นว่าที่ Tops Supermarket มีโปรโมชั่นช้อปครบ 300 บาทขึ้นไปจะได้รับเงินคืน 100 บาท

mPAY My Code AIS ส่วนลด โปรโมชั่น

ผมจัดการช้อปปิ้งไปเป็นยอด 436 บาทวิธีการชำระเงินก็เหมือนเดิมแจ้งแคชเชียร์ว่าต้องการชำระเงินด้วย mPAY My Codeทำการเข้าเมนูเพื่อเปิด QR Code แล้วนำไปสแกนกับแท็บเล็ตของแคชเชียร์แค่นี้ก็เสร็จเรียบร้อยแล้วพร้อม SMS ยืนยันการชำระเงินแจ้งมาภายในเวลาแค่ไม่กี่วินาที

mPAY My Code AIS ส่วนลด โปรโมชั่น

จากนั้นอีกวันก็มี SMS จากระบบแจ้งเข้ามาว่าได้รับเงินคืนเข้าบัญชีจำนวน 100 บาทตามโปรโมชั่นไว้เป็นที่เรียบร้อยเย้!

mPAY My Code AIS ส่วนลด โปรโมชั่น

สรุป

ตัวบริการ mPAY My Code นั้นออกมาให้ใช้งานได้ง่ายมากๆแค่เปิดเข้าแอพแล้วเปิดเมนูแสดง QR Code แล้วก็ชำระได้เลยทั้งสะดวกและก็ปลอดภัย

ตอนนี้นอกจากจะเป็นการลดความวุ่นวายในการจัดการเงินสดไม่ต้องวุ่นเรื่องเงินทอนเศษเหรียญการจับจ่ายโดยผ่านบัญชียังช่วยในเรื่องการควบคุมค่าใช้จ่ายที่ตรวจเช็คดูได้ตลอดและการใช้เงินแบบผ่าน e-Wallet อย่าง mPAY นั้นก็ทำให้ควบคุมได้ว่าจะใช้จ่ายเท่าไรก็เติมไว้แค่นั้นต่างจากการใช้บัตรเครดิตที่บางครั้งก็รูดกันเพลินเกินห้ามใจใช้เกินตัวจนเป็นหนี้สิน

Cashless Society ไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไปและใช้ได้จริงแล้ววันนี้ดูข้อมูลเกี่ยวกับการใช้งานmPAY My Code และโปรโมชั่นเด็ดๆเพิ่มเติมได้ที่ http://www.ais.co.th/mpaymycode/

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน