LG ยกเครื่องฝ่ายมือถือ ปรับโครงสร้างสู้ศึกสมาร์ทโฟน

LG เป็นหนึ่งในผู้ผลิตสินค้าอิเลคโทรนิครายใหญ่จากประเทศเกาหลีใต้  และโทรศัพท์มือถือก็เป็นหนึ่งในสินค้าของ LG ด้วย  ทั้งนี้แม้ว่าโทรศัพท์มือถือมักจะได้รับเสียงชื่นชมตลอดเมื่อเปิดตัวออก  แต่เมื่อถึงเรื่องการแข่งขันแล้ว LG กลับไม่สามารถแข่งขันกับคู่แข่งได้สักเท่าไหร่นัก

ล่าสุด LG ได้ตัดสินใจปรับโครงสร้างของ LG Mobile ใหม่ทั้งหมด  โดยย้ายนาย Juno Cho ที่เป็นประธานของ LG Mobile ให้ไปรับหน้าที่อื่นใน LG Electric แทน  และเลื่อนตำแหน่งนาย Hwang Jeong-hwan ที่เคยอยู่ฝ่าย R&D และเป็นหนึ่งในทีมพัฒนาสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของ LG ให้ขึ้นมา CEO ของ LG Mobile แทน

ทางฝั่งตำแหน่ง CTO ทาง LG ก็ย้าย ดร. Skott Ahn ไปทำตำแหน่งด้านบริหารตำแหน่งอื่นแทน  และให้ ดร. Park Il-pyung อดีตหัวหน้าฝ่ายซอฟต์แวร์ให้ขึ้นมารับตำแหน่ง CTO แทน

และทางฝั่งการตลาดซึ่งเป็นหนึ่งในจุดอ่อนของ LG Mobile มาตลอด  ก็ได้นาย Han Chang-hee จากฝั่งสินค้าอิเลคโทรนิคมารับตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายการตลาดให้แทน

ในไตรมาสที่ผ่านมา LG Mobile นั้นขาดทุนจากการปฏิบัติการถึง 2.81 ล้านล้านวอน  หรือประมาณ 84,000 ล้านบาท  แม้ว่าสภาพโดยรวมจะดีขึ้นจากไตรมาสเดียวกันเมื่อปีที่แล้วที่ 13% ก็ตาม  ทั้งนี้ตลอดสองปีที่ผ่าน LG Mobile สามารถทำกำไรจากสมาร์ทโฟนได้เพียงไตรมาสเดียว  คือไตรมาสแรกของปีนี้เท่านั้น

นอกจากการปรับผังผู้บริหารใน LG Mobile แล้ว  ทาง LG Mobile ยังมีแผนที่จะขยายธุรกิจไปทำอย่างอื่นในลักษณะ B2B หรือการค้าขายระหว่างภาคธุรกิจด้วยกันอีกด้วย

อ้างอิง – Tech Radar