iMac pro ราคา

iMac Pro เปิดให้สั่งซื้อได้ 14 ธ.ค.นี้ ราคาเริ่มต้นที่ 163,000 บาท

หลังจากที่เปิดตัวไปเมื่อช่วงกลางปี ในงาน WWDC 2017 ล่าสุดทาง Apple ได้ประกาศเริ่มขายคอมพิวเตอร์ระดับไฮเอนท์ iMac Pro ทางหน้าเว็บ โดยจะเริ่มขายในวันพฤหัสบดีที่ 14 ธันวาคม 2560 นี้ ในสหรัฐอเมริกา โดยราคาเริ่มต้นจะอยู่ที่ $4999 หรือประมาณ 163,000 บาท

iMac Pro คือก้าวที่ยิ่งใหญ่อีกขั้นที่ไม่เคยมีมาก่อน

ทาง Apple ได้พัฒนา iMac รุ่นใหม่ให้เป็นเครื่องมือสำหรับการทำงานระดับมืออาชีพ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้ผลิตถังอวกาศ Mac Pro ออกมาก่อนแล้ว โดยที่ตัว iMac Proสเปคตั้งแต่ภายนอกไปจนถึงภายใน ถูกจัดสรรมาเพื่อการใช้งานระดับอุตสาหกรรม ที่ต้องการเครื่องคอมพิวเตอร์ระดับมืออาชีพ ทั้งงานด้านกราฟฟิค, ตัดต่อวิดีโอ, เรนเดอร์ 3D ไปจนถึงทำคอนเทนท์แบบ Virtual Reality

สเปคคร่าวๆ นั้นจะเป็นหน้าจอขนาด 27 นิ้ว Retina 5K ตัวเครื่องเป็นอลูมิเนียมสีสเปซเกรย์ ที่จะมาพร้อมกับคีย์บอร์ด Magic Keyboard with Numeric Keypad, Magic Mouse 2 และ Magic Trackpad 2

iMac Pro

ภายในสเป็คเลือกได้ตั้งแต่ชิปประมวลผล Intel Xeon 18 คอร์, หน่วยความจำ SSD 4TB, RAM แบบ ECC ใส่ได้สูงสุดถึง 128GB และการ์ดจอ AMD Radeon Pro Vega 64 มีพอร์ทเชื่อมต่อ Thunderbolt (USB-C), USB-A 3.0, Ethernet, การ์ดรีดเดอร์ และช่องเสียบหูฟังมาให้พร้อม

กล้อง Facetime ด้านหน้าความละเอียด 1080p พร้อมลำโพงสเตอริโอ, ไมโครโฟน 4 ตัว เชื่อมต่อไร้สาย 802.11ac Wi-Fi และ Bluetooth 4.2.

ในระยะแรกทาง Apple จะเริ่มวางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาก่อน และจะเริ่มทยอยขายในโซนต่างๆ ทั่วโลก สำหรับประเทศไทยต้องรอการประกาศอย่างเป็นทางการจากApple อีกครั้งหนึ่ง

https://www.youtube.com/watch?v=a38_qR-S8Yo