YouTube ทดสอบฟีเจอร์ Reels แบบเดียวกับ Stories ที่ให้ผู้ใช้โพสต์วิดีโอสั้นได้ง่ายๆ

ทุกวันนี้ฟีเจอร์ในลักษณะเดียวกับ Stories นั้นสามารถพบเจอได้ทุกหนทุกแห่ง (ที่จุดกระแสขึ้นมาโดย Snapchat จากนั้นเฟซบุ๊กก็ลอกไปใส่ทุกสิ่งทุกอย่าง  ทั้งตัวแอพเอง, Messenger, Instagram, และ WhataApp) และล่าสุดเว็บวิดีโอรายใหญ่อย่าง YouTube ก็เตรียมออกฟีเจอร์คล้ายๆ กันนี้มาด้วย

ฟีเจอร์ของ YouTube นั้นมาในชื่อว่า Reels ซึ่งมีลักษณะโดยรวมคล้ายกับ Stories คือสามารถถ่ายเป็นคลิปสั้นๆ 30 วินาที  สามารถใส่ฟิลเตอร์หรือเพลงประกอบต่างๆ ได้

ทั้งนี้ Reels ไม่ได้เหมือนกับ Stories เสียทีเดียว  ทาง YouTube กล่าวว่า Reels สร้างขึ้นมาเพื่อให้ผู้ใช้สามารถแชร์วิดีโอสั้นได้ง่ายๆ โดยไม่จำเป็นต้องไปกรอกอะไรให้วุ่นวายเหมือนกับการอัพโหลดวิดีโอปกติ  ซึ่งทำให้ Reels นั้นเป็นเหมือนวิดีโอชิ้นหนึ่ง  มันจะไม่ถูกลบหายไปจากระบบภายใน 24 ชั่วโมงเหมือนอย่าง Stories และผู้ใช้ยังสามารถสร้าง Reels ได้หลายอัลบั้ม (คล้ายๆ Playlist) ได้อีกด้วย

ในขั้นต้นวิดีโอ Reels นั้นจะแสดงอยู่ในแท็บแยกจากวิดีโอปกติของแชแนลต่างๆ และเมื่อผู้ใช้เปิดเข้าไปดูและเริ่มมีปฏิสัมพันธ์กับวิดีโอ Reels ทาง YouTube จึงจะเริ่มนำเอาวิดีโอ Reels เหล่านี้มาแสดงในฟีดหน้าแรกของผู้ใช้

อ้างอิง – TechCrunch