Xbox One X

Xbox One จะเป็นเครื่องเกมคอนโซลรุ่นสุดท้ายของ Microsoft

เครื่องเกม Xbox One ถือว่าเป็นเครื่องเกมคอนโซลเจนเนอเรชั่นล่าสุดของ Microsoft ที่ออกมาตั้งแต่ปี 2013 และมีความเป็นไปได้ที่ Xbox One จะเป็นเครื่องเกมคอนโซลรุ่นสุดท้ายของ Microesoft ที่จะผลิตออกมาในตลาด

จากบทสัมภาษณ์ของ Phil Spencer หัวหน้าของโปรเจค Xbox ได้พูดคุยกับทาง Bloomberg ในช่วงที่เครื่องรุ่น Xbox OneX เริ่มวางขาย เขาได้บอกว่า Microsoft จะเริ่มให้ความสำคัญในการผลิตฮาร์ดแวร์ให้น้อยลง แล้วมุ่งหน้าพัฒนาเกมออกมาให้มากขึ้น ล่าสุด Microsoft เลือกที่จะเปิดตัว Xbox OneX ในช่วงปลายปีที่เป็นช่วงเทศกาล พร้อมทั้งมีบริการ Xbox Game Pass ให้ผู้ใช้งานเครื่อง Xbox Oneสามารถโหลดเล่นเกมได้ฟรีๆ มากกว่า 100 เกม โดยจ่ายค่าบริการเพียงแค่ $9.99

นอกจากนี้ Phil ยังให้สัมภาษณ์กับทาง Bloomberg อีกด้วยว่า Microsoft เตรียมจะเปิดตัวระบบการเล่นเกมแบบ Streaming โดยที่ไม่จำเป็นต้องเล่นผ่านเครื่องเกมคอนโซล ภายใน 3 ปี (ก่อนปี 2020)

xbox one x Black White

ความเห็นจากทีมข่าว ล้ำหน้าโชว์

ในแง่ของยอดขายเครื่องเกมคอนโซลในตลาดโลก ตอนนี้ Xbox Oneนั้นถูก PlayStation 4 ของทาง Sony ขายไปได้แล้วมากกว่าเท่าตัว เรียกได้ว่ายากที่จะตามทันแล้วในเจนเนอเรชั่นนี้ และการจะพัฒนาเครื่องรุ่นใหม่ออกมาสู้ ก็ต้องใช้เวลาและเงินจำนวนมาก ความเป็นไปได้ที่จะไปทำเรื่องของซอฟท์แวร์เกม เพื่อให้เล่นจากเครื่องไหนก็ได้ ในแง่ของ Developer และ Publisher ก็ดูเป็นสิ่งที่น่าสนใจ

ที่ผ่านมาเราก็จะได้เห็นท่าทีของ Microsoft ในการพัฒนาตัวซอฟท์แวร์เพื่อใช้งานได้ในทุกแพลตฟอร์มมาอย่างต่อเนื่อง ตัว Microsoft Office ที่ตอนนี้ใช้งานได้เต็มรูปแบบผ่าน iOS และ Android ไม่แน่ว่าในอนาคต เราอาจจะได้เล่นเกมของ Microsoft Studio บนเครื่อง PS4 ก็เป็นได้

ข้อมูลจาก : BGR