World of Warships เปิดตัว เรือหลวง พระร่วง เรือรบไทยลำแรกในเกม

World of Warships เปิดตัว เรือหลวง พระร่วง เรือรบไทยลำแรกในเกม

World of Warships เกมเรือรบออนไลน์แบบเล่นฟรี เปิดตัวสายวิจัยพิเศษที่รวบรวมเรือรบสาย Pan Asia จากประเทศไทย, จีน, อินโดนีเซีย, ไต้หวันและเกาหลีเข้าด้วยกันเป็นครั้งแรก

บริษัท WARGAMING.NET จัดงานเปิดตัวการอัพเดทครั้งสำคัญของเกมออนไลน์WORLD OF WARSHIPS ในงาน PAN-ASIA HMS PHRA RUANG Press Conference  ที่เป็นการนำเรือรบ Destroyer จากประเทศต่างๆ ในเอเชียลงสู่เกม รวมไปถึงไฮไลท์ของงานในครั้งนี้ซึ่งก็คือ เรือหลวง พระร่วง ของประเทศไทยซึ่งทางบริษัท Wargaming ได้พัฒนาเรือรบลำนี้สู่เกม World of  Warships เพื่อให้ผู้เล่นเกมได้สัมผัสและบัญชาการเรือรบอันทรงเกียรติในประวัติศาสตร์ไทยนี้ได้ในเกม World of Warships

World of Warships เปิดตัว เรือหลวง พระร่วง เรือรบไทยลำแรกในเกม

World of Warshipsเกมสงครามเรือรบจำลองสนามรบทางทะเลในช่วงศตวรรษที่ 20 ที่มอบความหลากหลายของอรรถรสในการเล่นเกมและบัญชาการกองทัพเรือ อันได้แก่ เรือบรรทุกเครื่องบิน, เรือรบประจัญบาน, เรือลาดตระเวน รวมไปถึงเรือรบประจัญบาน ซึ่งเรือรบแต่ละลำแต่ละประเภทตาก็มีเอกลักษณ์ของตนเองไม่ว่าจะเป็นด้านพลังทำลาย, ความเร็ว, เกราะ รวมไปถึงความทนทาน ในรูปแบบของตนเองทั้งสิ้น โดยเหล่าเรือรบของ Pan Asia นั้นเป็นเรือที่สร้างขึ้นมาจากประเทศอังกฤษ, โซเวียต, อเมริกา และญี่ปุ่น ก่อนที่เรือเหล่านี้จะเข้าประจำการในประเทศต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียจึงรวมตัวกันเป็นสายวิจัย Pan Asia

“เรือพิฆาตในสาย Pan Asia นี้จะสามารถปล่อยม่านควันได้ ด้วยระยะเวลารีโหลดที่น้อยกว่าเรืออื่นๆ ซึ่งจะผลให้การเข้าครอบครองฟื้นที่ทำได้ง่ายยิ่งขึ้น รวมไปถึงการหลบหลีกที่ง่ายขึ้นในยามที่เสียเปรีบยในการดวลกระสุนกับเรือรบศัตรูอีกด้วย ผู้เล่นจะต้องประทับใจกับจำนวนชาร์จและระยะเวลารีโหลดที่สั้นกว่าที่ผ่านมา”

“เรือรบเหล่านี้จะใช้ตอร์ปีโดน้ำลึก ที่สามารถโจมตีใส่เรือรบประเภทอื่นๆ ในเกมได้ ตอร์ปีโดน้ำลึกจะส่งผลให้เกิดความได้เปรียบในการโจมตีจากระยะไกล และการปกปิดการตรวจจับได้ ในขณะที่เรือรบระดับสูงจะสามารถใช้งานเรดาร์แทนที่เครื่องปล่อยม่านควันก็ได้

World of Warships เปิดตัว เรือหลวง พระร่วง เรือรบไทยลำแรกในเกม

เรือรบของไทย “เรือหลวง พระร่วง” ครั้งแรกในเกม World of Warships

เป็นหนึ่งในเรือรบที่ถูกวางไว้เป็นหนึ่งในสิบลำของเรือพิฆาตสายวิจัย Pan Asia ซึ่งจะเปิดตัวในปีนี้ แต่เดิมนั้นเป็นเรือที่ประกอบขึ้นโดยกองทัพเรืออังกฤษใช้ชื่อว่า HMS Radiant ในปี 1917 ซึ่งต่อมาได้ถูกส่งต่อมาเข้าประจำการในกองทัพเรือราชอาณาจักรไทยในปี 1920 นอกจากเรือหลวง พระร่วงแล้ว ยังมีเรือรบอีก 9 ลำใน Pan Asia ประกอบไปด้วย:

  • เรือรบของจีน Fushun ซึ่งแต่เดิมคือเรือ Project 7 Class Destroyer ของโซเวียต
  • เรือรบอินโดนีเซีย Gadjah Mada ที่ถูกประกอบขึ้นในอังกฤษแต่เดิมคือ N-Class Destroyer HMS Nonpareil
  • Chung Mu เรือรบจากเกาหลีใต้ ซึ่งก่อนหน้าคือ Fletcher Class Destroyer USS Erben นับเป็นเรือ Destroyer ลำแรกของเกาหลีใต้ที่ได้รับความสำเร็จอย่างสูงจนถึงปี 1983
  • เรือรบไต้หวัน ซึ่งนำเข้าจากญี่ปุ่น ex-Namikaze ในชื่อ Shenyang; ex-US Gleaves class destroyer USS Macomb ในชื่อใหม่คือ Hsienyang; USS Brush Allen M Summer class destroyer ในชื่อ Yueyang; Longjiang; Jianwei และ Chengan

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ท่านามารถเยี่ยมขมข่าวสารต่างๆ ของWorld of Warships และ Pan Asia Warships ได้ที่ https://worldofwarships.asia/