Super Mario Run ดาวน์โหลดแล้ว 200 ล้านครั้ง

Super Mario Run ดาวน์โหลดแล้ว 200 ล้านครั้ง แต่นินเทนโดบอก กำไรยังไม่น่าพอใจ

จากข้อมูลรายงานผลประกอบการทาง Nintendo ไตรมาสล่าสุด พูดถึงเกม Super Mario Run ที่ถือว่าเป็นเกมแรกของทางค่ายที่ทำลงบนแพลตฟอร์มของสมาร์ทโฟน โดยบอกว่ามียอดดาวน์โหลดไปแล้วทั่วโลกถึง 200 ล้านครั้ง แต่ทว่าตัวกำไรที่ได้นั้น ยังไม่เป็นที่น่าพอใจ

Super Mario Run เกมบนมือถือที่ต้องเสียเงินเพื่อปลดล็อคเกมทั้งหมดในราคา $9.99

ในรายงานข้อมูลนี้ ทาง Nintendo นั้นไม่ได้เผยถึงตัวเลขยอดกำไรที่เกมนี้สามารถทำได้ หลังจากเริ่มเปิดตัวให้เล่นบนระบบ iOS ก่อนเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว และเพิ่มบนระบบ Android ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เกมนั้นเมื่อดาวน์โหลดมา ตอนแรกจะโหลดฟรี แต่สามารถเล่นได้แค่ WORLD แรกเท่านั้น ถ้าต้องการเล่นต่อจะต้องจ่ายเงินเพื่อปลดล็อค ซึ่งราคาของเกมนั้นถือว่าสูงพอสมควร คือ $9.99

ตลอดเวลาที่เปิดตัวมา นินเทนโดก็ไม่เคยลดราคาเกมนี้เลยแม้แต่ครั้งเดียว แต่ตัวเกมก็มีการพัฒนาระบบเพิ่มเติม พร้อมเพิ่มฉากใหม่ให้เล่นด้วย

ปัจจุบันนินเทนโดยังคงมีเกมไตเติ้ลของตัวเอง มาลงในแพลตฟอร์มของสมาร์ทโฟนอย่างต่อเนื่อง ก่อนหน้านี้มีเกม Fire Emblem Heroes ที่เป็นรูปแบบลักษณะฟรีเมี่ยม คือเล่นฟรีแต่มีให้จ่ายเงินซื้อในเกม และล่าสุดก็มีเกม Animal Crossing: Pocket Camp ออกมาให้ทดสอบเล่นและจะเริ่มให้เล่นจริงในช่วงเดือนธันวาคมนี้

Super Mario Run ดาวน์โหลดแล้ว 200 ล้านครั้ง

ความเห็นจากทีมข่าว ล้ำหน้าโชว์

แม้ว่าจะมียอดดาวน์โหลดเกมจำนวนมาก แต่ก็มีผู้เล่นที่ยอมควักเงิน $9.99 เพื่อเล่นเกมแนว Casual บนมือถือ ก็ถือว่าลุงมาริโอมีพลังดึงดูดแฟนๆ ได้ไม่น้อย เชื่อว่าเกมนี้จะเป็นบทเรียนให้ทาง Nintendo กลับไปคิดหารูปแบบการทำตลาดเกมบนสมาร์ทโฟนใหม่ให้ออกมาโดนใจคนทั่วโลกได้มากกว่าเดิม

ข้อมูลจาก : The Verge