Blizzard เตรียมเปิด StarCraft 2 ให้เล่นแบบ Free-to-Play ตั้งแต่ 14 พฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป

สงคราม 3 เผ่าพันธุ์ ระหว่าง Terran, Zerg และ Protoss กำลังจะกลับมาอีกครั้ง หลัง Blizzard ประกาศเตรียมเปิดเกมส์ RTS ซีรี่ย์สุดยอดฮิตอย่าง StarCraft 2 ให้เป็นแบบ Free-to-Play เริ่มตั้งแต่วันที่ 14 พฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป

ตัวเกมส์ที่เปิดให้เล่นฟรีนั้นจะมีส่วนของโหมดแคมเปญ Wings of Liberty ,โหมดผู้เล่นหลายคน พร้อมระบบจัดอันดับแรงค์ ladder พร้อมยูนิตครบทุกตัวจนถึง Legacy of The Void ด้วย

นาย Mike Morhaime ผู้บริหารและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Blizzard เผยว่า ต้องการให้ผู้คนทั่วโลกได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่หาที่ไหนไม่ได้นอกจากเกมส์ StarCraft II จึงได้เปิดโหมดต่างๆในเกมส์ให้เล่นกันแบบฟรีๆ

นอกจากนี้ใครที่ลองเล่นแล้วรู้สึกชื่นชอบและหลงใหลในเกมส์ StarCraft II ก็สามารถซื้อเนื่อเรื่องในโหมดแคมเปญเพิ่มได้ทั้ง Heart of the Swarm, Legacy of the Void, และ Nova Covert Ops ในราคาบทละ 14.99 USD (ประมาณ 490 บาท) หรือเหมาเป็นแพ็ครวมในราคา 39.99 USD (ประมาณ 1,300 บาท)

ส่วนใครที่ซื้อ Wings of Liberty ไปแล้วแต่ยังไม่มี Heart of the Swarm ก็สามารถเข้าไปรับได้ฟรีๆได้ที่ Battle.net ภายในวันที่ 8 พฤศจิกายนไปจนถึงวันที่ 8 ธันวาคมนี้ และพิเศษสำหรับผู้เล่นคนไหนที่มีเกมส์ StarCraft II ไม่ว่าเนื้อเรื่องบทไหนก็ตาม ก่อนวันที่ 31 ตุลาคมปีนี้ จะได้รับสกิน Eidolon Ghost เป็นของขวัญสุดพิเศษอีกด้วย

ความคิดเห็นทีมข่าวล้ำหน้าโชว์

สาวกเกมส์แนว RTS ไม่ควรพลาด นอกจากจะเปิดให้เล่นกันแบบฟรีๆแล้ว ยังมีระบบ Multiplayer รองรับ ใครที่เบื่อๆโหมดเนื้อเรื่องแล้วก็สามารถเข้าไปเล่นโหมด co-op แก้เหงากับเพื่อนๆได้อีกด้วย

ที่มา www.techpowerup.com